Đức TGM Edgar Peña Parra chủ sự buổi đọc Kinh Mân Côi cầu nguyện cho hoà bình

Đức TGM Edgar Peña Parra chủ sự buổi đọc Kinh Mân Côi cầu nguyện cho hoà bình

Chiều tối ngày 27/5/2023, tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Tổng Giám mục Edgar Peña Parra, Phụ tá Quốc vụ khanh Toà Thánh, đã chủ sự buổi rước nến và đọc Kinh Mân Côi kết thúc tháng kính Đức Mẹ và cầu nguyện cho hoà bình.

2023.05.13 Il rosario in piazza San Pietro del 6 maggio 2023

Chúa Thánh Thần: món quà lớn nhất và quan trọng nhất

Vào chiều trước lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Phụ tá Quốc vụ khanh Toà Thánh muốn nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria Chí Thánh để xin món quà lớn nhất và quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta, đó là Chúa Thánh Thần. Ngài mời gọi: “Chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần, Đấng là sự hiện diện của tình yêu Thiên Chúa trong chúng ta, là ánh sáng dõi bước chúng ta, là nguồn vui giữa khô cằn, là ngọn lửa hằng sống đốt cháy lòng ích kỷ của chúng ta và dẫn chúng ta đến với tình yêu của Thiên Chúa và tha nhân, mang lại cho chúng ta niềm vui đích thực và làm cho cuộc sống của chúng ta, thành phố của chúng ta, xã hội của chúng ta tươi đẹp hơn và nhân bản hơn.”

Chúa Giêsu phục sinh đã thay đổi lịch sử mãi mãi

Trong mầu nhiệm thứ nhất mùa Mừng, chiêm ngắm Chúa Giêsu Phục Sinh, Đức Tổng Giám mục nhắc rằng chúng ta được mời gọi chào đón tin vui đã thay đổi lịch sử mãi mãi: Chúa Kitô đã sống lại và cái chết không còn quyền lực đối với chúng ta nữa. Như Mẹ Maria, chúng ta hãy sống như những người được phục sinh; chúng ta hãy dành chỗ trong tâm hồn mình cho tin vui có thể nâng đỡ chúng ta và ban cho chúng ta sức mạnh cần thiết để tiếp tục hành trình.

Trong mầu nhiệm thứ hai, chiêm ngắm Chúa về trời, Phụ tá Quốc vụ khanh khẳng định rằng Chúa để lại Mẹ Maria để nắm tay dẫn chúng ta trên đường ngay nẻo chính, chuyển cầu để chúng ta không lạc lối. Ngài mời gọi cầu nguyện cho những người lạc lối, những người đã mất hy vọng và để của cải trần gian không bóp nghẹt khao khát của chúng ta về thiên đàng.

Chúa Thánh Thần dạy nói ngôn ngữ mới của tình yêu

Trong mầu nhiệm thứ ba, ngài mời gọi cảm ơn Chúa đã ban Đức Mẹ để ở cùng chúng ta trong những giờ phút đau khổ, sợ hãi, thiếu can đảm và vắng niềm vui. Đức Mẹ chuyển cầu cho chúng ta và nhân loại để ơn Chúa Thánh Thần được ban xuống và cả chúng ta cũng có thể nói ngôn ngữ mới của tình yêu, công lý và liên đới. Đức Tổng Giám mục Peña Parra mời gọi cầu xin Đức Mẹ giúp chúng ta vượt thắng sợ hãi và trở thành chứng nhân của Nước Chúa.

Mầu nhiệm thứ tư chiêm ngắm Đức Mẹ được đưa lên trời, theo Đức Tổng Giám mục, là lời mời gọi chúng ta gỡ bỏ những mối dây liên kết với sự dữ, nhưng trên hết, “Mẹ là hình ảnh mà chúng ta sẽ trở thành, một dấu hiệu của niềm an ủi và niềm hy vọng chắc chắn đi trước và hướng dẫn chúng ta, để đảm bảo với chúng ta rằng cái chết không phải là kết thúc của mọi sự, nhưng là khởi đầu của một sự sống mới”.

Cuối cùng, trong mầu nhiệm thứ năm chiêm ngắm Đức Maria, Mẹ của chúng ta và Nữ Vương trời và đất, Phụ tá Quốc vụ khanh Toà Thánh mời gọi phó thác cho Đức Mẹ “số phận của cuộc đời chúng ta và của nhân loại: để hồng ân hoà bình và tình huynh đệ ban xuống trên chúng ta, để chúng ta có khả năng yêu thương và phục vụ lẫn nhau và để trong những nhọc nhằn của cuộc sống trần gian, chúng ta không bao giờ lạc xa con đường dẫn chúng ta đến thiên đàng”.

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2023-05/edgar-penha-parra-kinh-man-coi-cau-nguyen-hoa-binh.html