ĐTC bày tỏ sự gần gũi với các tín hữu Trung Quốc đang đau khổ

ĐTC bày tỏ sự gần gũi với các tín hữu Trung Quốc đang đau khổ

Vào cuối buổi tiếp kiến sáng thứ Tư 24/5/2023, trong lời chào các tín hữu thuộc các nhóm ngôn ngữ khác nhau, Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự gần gũi với các tín hữu Trung Quốc nhân Ngày Thế giới cầu nguyện cho Giáo hội Công giáo tại Trung Quốc.

ĐTC và một nhóm các linh mục tuyên uý các cộng đoàn Trung Quốc ở Ý

ĐTC và một nhóm các linh mục tuyên uý các cộng đoàn Trung Quốc ở Ý  (VATICAN MEDIA Divisione Foto)

Ngày Ngày Thế giới cầu nguyện cho Giáo hội Công giáo tại Trung Quốc (24/5), trùng với ngày lễ Đức Trinh Nữ Maria Phù hộ các Giáo hữu, được tôn kính và khẩn cầu tại Đền thánh Đức Mẹ Xà Sơn, ở Thượng Hải.

Đức Thánh Cha nói: “Trong dịp này, tôi muốn nhớ đến và bày tỏ sự gần gũi với anh chị em của chúng ta ở Trung Quốc, chia sẻ niềm vui và hy vọng của họ.” Đặc biệt, Đức Thánh Cha nghĩ đến tất cả những người đau khổ, các mục tử và tín hữu, “để trong sự hiệp thông và liên đới của Giáo hội hoàn vũ, họ có thể cảm nghiệm được sự an ủi và khích lệ”. Do đó, Đức Thánh Cha “mời gọi mọi người cùng dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa, để Tin Mừng của Chúa Kitô Chịu Đóng Đinh và Phục Sinh được loan báo một cách trọn vẹn, trong sự tươi đẹp và tự do, và sinh hoa trái vì lợi ích của Giáo hội Công giáo và của toàn xã hội Trung Quốc”.

Trong thư gửi người Công giáo Trung Quốc vào năm 2007, Đức Biển Đức XVI bày tỏ mong muốn rằng việc kính nhớ Đức Trinh Nữ được tôn kính “với lòng sùng kính đặc biệt” trong đền thánh ở Thượng Hải có thể trở thành “cơ hội để người Công giáo từ khắp nơi trên thế giới hiệp nhất trong cầu nguyện với Giáo hội ở Trung Quốc”.

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2023-05/dtc-phanxico-ngay-the-gioi-cau-nguyen-giao-hoi-trung-quoc.html