Thứ Hai 15.05.2023
Ai Phải Tuân Giữ Các Lời Khuyên Phúc Âm

“Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng”, là lời Chúa nói với mỗi người, hãy truyền giáo, hãy sống theo các lời khuyên của Chúa, kể cả phải hy sinh bản thân mình.

Thứ Hai Tuần VI – Mùa Phục Sinh

Cv 16,11-15 • Tv 149,1-2.3-4.5-6a và 9b (Đ. c.4a) • Ga 15,26 – 16,4a

Mến Yêu Hàng Ngày, 18-05 - Dòng Tên Việt Nam-Dòng Chúa Giêsu

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

15 26 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. 27 Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.

16 1 “Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã. 2 Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa. 3 Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy. 4a Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Ai Phải Tuân Giữ Các Lời Khuyên Phúc Âm

Ba lời khuyên Phúc Âm mà các tu sĩ khấn giữ và rất nhiều các lời khuyên khác nữa, như là truyền giáo, như là tha thứ, cho đi, v.v… cứ như là Chúa Giêsu chỉ nói với ai đó chứ không nói với mỗi người chúng ta vậy.

Không tham lam của cải ư? Sống khiết tịnh ư? Hãy cầu nguyện luôn ư? Ôi đó là chuyện của các linh mục, tu sĩ chứ hẳn chắc không phải là nghĩa vụ của giáo dân rồi. Chúng ta cứ nghĩ như thế nhưng rồi sẽ ngạc nhiên vì thấy rằng Chúa Giêsu thuyết giảng là nói với đám đông, chứ đâu có nói với linh mục, tu sĩ. Chúa rao giảng cho mọi người, bất luận nam nữ, thuộc mọi bậc sống, thuộc mọi sắc tộc hay ngôn ngữ.

“Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng”, là lời Chúa nói với mỗi người, hãy truyền giáo, hãy sống theo các lời khuyên của Chúa, kể cả phải hy sinh bản thân mình. Vì “ai yêu quý mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời”. Lời của Chúa rất rõ ràng, không thể hiểu sai được, nhưng vì ta yếu đuối, ta lười biếng, ta cố chấp nên cố tình hiểu khác đi.

Lạy Chúa, này con tin nhưng xin củng cố lòng tin yếu kém của con để con có thể thực thi Ý Chúa.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Sống Lời Chúa: Tôi đã sống tinh thần mà Phúc Âm khuyên dạy chưa?

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam