Thứ Tư 03.05.2023
Thầy Ở Trong Chúa Cha Và Chúa Cha Ở Trong Thầy

Hôm nay, Phúc Âm mời gọi chúng ta nhận biết Chúa Giêsu trong Chúa Cha Đấng mạc khải cho chúng ta.

THÁNH PHILÍPPHÊ VÀ THÁNH GIACÔBÊ, TÔNG ĐỒ – Lễ kính

1 Cr 15,1-8 • Tv 18A,2-3.4-5ab (Đ. x. c.5a) • Ga 14,6-14

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 03 tháng năm 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

6 Khi ấy, đến giờ lìa bỏ thế gian mà về với Chúa Cha, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy. 7 Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người.”

8 Ông Phi-líp-phê nói: “Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện.” 9 Đức Giê-su trả lời: “Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Phi-líp-phê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: ‘Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha’? 10 Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. 11 Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm. 12 Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha. 13 Và bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con. 14 Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Thầy Ở Trong Chúa Cha Và Chúa Cha Ở Trong Thầy

Hôm nay, Phúc Âm mời gọi chúng ta nhận biết Chúa Giêsu trong Chúa Cha Đấng mạc khải cho chúng ta. Philipphê nói về một nhu cầu rất đúng: “xin tỏ cho chúng con thấy Chúa cha”. Muốn biết Chúa Cha là muốn khám phá Thiên Chúa như nguồn gốc mọi sự của chính cuộc đời chúng ta và chúng ta hằng muốn trở về bên Ngài. Nơi đó có sự sống, có ánh sáng, có tình yêu, có bình an, … Chúa Giêsu nói “Người ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Người”, mọi sự Chúa Cha muốn hoàn thiện cho chúng ta, Ngài thực hiện nơi Con của Ngài. Tin vào Con của Ngài giúp chúng ta có “được liên kết trong một Thần Khí duy nhất mà đến cùng Chúa Cha” (Ep 2,18).

Có đức tin trong khiêm nhường và lòng trung tín với Đức Giêsu, sự lựa chọn bước theo Người và vâng phục Người ngày qua ngày, chúng ta thiết lập mối tương quan huyền nhiệm nhưng hiện hữu như chính mầu nhiệm nới Thiên Chúa, và làm cho chúng ta được hưởng nhờ mọi sự phong phú từ ân sủng và lòng thương xót của Thiên Chúa. Đức tin “cho phép” Thiên Chúa tiếp tục thực hiện công trình của Ngài qua chúng ta mà Ngài đã bắt đầu nơi Con của Ngài. “Ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm”.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Thiết lập mối tương quan với Chúa qua suy niệm Lời Chúa mỗi ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam