Thứ Ba 02.05.2023
Ta đến để chiên ta được sống và sống dồi dào

Chúa Giêsu, “Vị Mục Tử Nhân Lành” đến thí mạng sống mình vì đàn chiên. Người đến để cho chiên được sống và sống dồi dào, Người là con Thiên Chúa và cũng là Thiên Chúa.

Thứ Ba Tuần IV – Mùa Phục Sinh

Cv 11,19-26 • Tv 86,1-3.4-5.6-7 (Đ. Tv 116,1a) • Ga 10,22-30

 

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

22 Khi ấy, ở Giê-ru-sa-lem, người ta đang mừng lễ Cung Hiến Đền Thờ. Bấy giờ là mùa đông. 23 Đức Giê-su đi đi lại lại trong Đền Thờ, tại hành lang Sa-lô-môn. 24 Người Do-thái vây quanh Đức Giê-su và nói : “Ông còn để lòng trí chúng tôi phải thắc mắc cho đến bao giờ ? Nếu ông là Đấng Ki-tô, thì xin nói công khai cho chúng tôi biết.” 25 Đức Giê-su đáp : “Tôi đã nói với các ông rồi mà các ông không tin. Những việc tôi làm nhân danh Cha tôi, những việc đó làm chứng cho tôi. 26 Nhưng các ông không tin, vì các ông không thuộc về đoàn chiên của tôi. 27 Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi ; tôi biết chúng và chúng theo tôi. 28 Tôi ban cho chúng sự sống đời đời ; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi. 29 Cha tôi, Đấng đã ban chúng cho tôi, thì lớn hơn tất cả, và không ai cướp được chúng khỏi tay Chúa Cha. 30 Tôi và Chúa Cha là một.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Ta đến để chiên ta được sống và sống dồi dào

Chúa Giêsu, “Vị Mục Tử Nhân Lành” đến thí mạng sống mình vì đàn chiên. Người đến để cho chiên được sống và sống dồi dào, Người là con Thiên Chúa và cũng là Thiên Chúa.

Khi tự do vâng phục ý muống của Chúa Cha, tự hiến tế mình trên Thập Giá, Người trờ thành ” Mu6c tử nhân lành hiến mạng sống mình vì đoàn chiên” (Ga 10,11). Đúng là Chiên con cứu chuộc đàn chiên mẹ (x. ca tiếp liên lễ PS). Bằng tình yêu trao ban, hy sinh và tận hiến, Người hiến tế chính mình làm của ăn của uống cho chúng ta.

Nếu vị mục tử tốt lành vác chiên trên vai, ôm chúng vào lòng như người mẹ bồng ẵm con thơ, thì Chúa Giêsu cũng làm như thế. Hàng ngày, Người nuôi dưỡng chúng ta bằng những Lời Hằng Sống và các bí tích của Hội Thánh, dang cánh tay trên thập giá để thâu họp “con cái Thiên Chúa tản mác về lại làm một” (Ga 11,52), đón nhận chúng ta vào lòng nhân ái của Người. Thật là hình ảnh tuyệt đẹp và đầy cảm động về một Vị Thiên Chúa, Đấng Tạo Hóa đã làm đối với chúng ta.

Hôm nay, mỗi người chúng ta tự hỏi: tôi có phải là chiên của Chúa không? Nếu phải thì tôi có nghe tiếng Chúa không? Tôi có biết Chúa không và nếu biết thì biết thế nào?

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Thực hành những lời Chúa dạy là trở nên con chiên tốt lành.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam