Tổng Giám mục Moscow kêu gọi Châu Âu thực sự hành động hơn nữa vì hoà bình

Tổng Giám mục Moscow kêu gọi Châu Âu thực sự hành động hơn nữa vì hoà bình

Đức cha Paolo Pezzi, Tổng Giám mục của Moscow, kêu gọi Châu Âu hành động hơn nữa vì hoà bình sau khi một chiếc máy bay không người lái chở 18 kg thuốc nổ rơi trong một khu rừng cách Moscow 35 km về phía đông.

Đức cha Paolo Pezzi, Tổng Giám mục của Moscow

Đức cha Paolo Pezzi, Tổng Giám mục của Moscow 

Chiếc máy bay không người lái có chứa thuốc nổ C4 này dường như bị rơi sau khi hết nhiên liệu và đã bị phát hiện ở Bogorodsky, vùng ngoại ô phía đông của Moscow.

“Có lẽ châu Âu thực sự có thể làm điều gì đó nhiều hơn cho hoà bình.” Đó là nhận định của Đức cha Pezzi trong cuộc phỏng vấn của hãng tin SIR khi nhắc lại trách nhiệm của châu Âu trong việc chấm dứt sự leo thang căng thẳng đang gia tăng giữa Nga và Ucraina, sau tin tức về chiếc máy bay không người lái do Ucraina sản xuất chứa đầy chất nổ rơi xuống gần Moscow, nhưng không phát nổ, đã được một số nguồn tin xác nhận.

Châu Âu thực sự có thể làm điều gì đó nhiều hơn cho hoà bình

Tổng Giám mục của Moscow nói thêm: “Tin tức này không gây thêm lo ngại vốn đã tồn tại cho bằng sự leo thang ngày càng tăng về một loại tâm lý lo sợ xung đột. Ở Moscow, bầu khí không khác biệt lắm so với giai đoạn trước. Có một số căng thẳng. Người dân hiện đang nói về cách thích nghi với tình huống mà chúng ta không thấy nhiều lối thoát. Rất khó để nói nguy cơ mở rộng xung đột mạnh đến mức nào. Tôi nghĩ rằng chuyến viếng thăm Hungary này của Đức Thánh Cha có nhiều khả năng không chỉ là một sứ mạng hoà bình mà còn là một cơ hội để có thể lập lại lời kêu gọi hòa bình. Tôi không biết Đức Thánh Cha sẽ muốn làm điều đó cách nào nhưng tôi chắc chắn nghĩ đó là một cơ hội tuyệt vời. Tuy nhiên, tôi cho phép mình nói rằng châu Âu cũng phải tận dụng cơ hội này để thực sự làm điều gì đó nhiều hơn cho hoà bình.” (SIR 25/04/2023)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2023-04/tong-giam-muc-moscow-paolo-pezzzi-chau-au-ucraina-nga.html