Thứ Ba 25.04.2023
Anh Em Hãy Đi Khắp Tứ Phương Thiên Hạ, Loan Báo Tin Mừng

Ngày nay có nhiều người không còn tin vào sức mạnh của Tin Mừng cũng như xác tín trong đức tin vào mệnh lệnh của Chúa Giêsu về ra đi loan báo Tin Mừng.

THÁNH MARCO, TÁC GIẢ SÁCH TIN MỪNG – Lễ kính

1 Pr 5,5b-14 • Tv 88,2-3.6-7.16-17 (Đ. x. c.2a) • Mc 16,15-20

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 25 tháng một 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

15 Khi ấy, Đức Giê-su hiện ra với Nhóm Mười Một và nói với các ông rằng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. 16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. 17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ.”

19 Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. 20 Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Anh Em Hãy Đi Khắp Tứ Phương Thiên Hạ, Loan Báo Tin Mừng

Ngày nay có nhiều người không còn tin vào sức mạnh của Tin Mừng cũng như xác tín trong đức tin vào mệnh lệnh của Chúa Giêsu về ra đi loan báo Tin Mừng. Còn chúng ta, những người Kitô hữu, liệu chúng ta cũng im lặng trước mệnh lệnh của Chúa Giêsu hôm nay? Từng người tự xem lại đời sống đạo và ghi lại sự chất vấn trong mình. Trong ngày lễ thánh Marcô, chúng ta nghe Tin Mừng chứa đầy tính xác quyết mạnh mẽ và sự nhưng không của ân huệ mà Thiên Chúa ban cho người loan báo Tin Mừng cũng như người đón nhận: sức mạnh của Thiên Chúa vượt trên thế lực của ma quỷ, ơn Chúa sẽ chữa lành vết thương nơi con người. Điều quan trọng và có tính quyết định vào sự thành công trong sứ vụ loan báo Tin Mừng là có Chúa cùng hoạt động với các Tông đồ. Tới đây, mỗi Kitô hữu cần xem lại trong sứ vụ của mình đã có Chúa hay không? Liệu Chúa đã bị bỏ quên hay phải né tránh hoặc tuân theo các kế hoạch của tôi? Liệu tôi chỉ loan báo sự hiểu biết thuần túy mà trong khi không sống chứng ta đức tin?

Lm. Phêrô Nguyên Hiệu

Sống Lời Chúa: Ý thức hơn trong việc mỗi chúng ta cần góp phần vào việc rao giảng Tin Mừng qua nhiều cách thức khác nhau theo khả năng của mỗi người.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam