Đức Thánh Cha khuyến khích lòng hiếu khách

Đức Thánh Cha khuyến khích lòng hiếu khách

Thứ Sáu 24/3/2023, Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến lễ khánh thành ngôi nhà đón tiếp cha mẹ các trẻ em bị bệnh đang được điều trị ở các trung tâm y tế Milano của Ý. Ngài cám ơn các thành viên của Tổ chức Unitalsi đã nỗ lực hoàn thành công trình và khích lệ mọi người đón tiếp khách như đón tiếp các thiên thần Chúa.

Nhà Frizzi

Nhà Frizzi 

Nhà đón tiếp cha mẹ các thiếu nhi bị bệnh đang được điều trị ở các Trung tâm y tế của Milano mang tên người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Fabrizio Frizzi, trong nhiều năm đã dấn thân làm việc cho Tổ chức Unitalsi (tổ chức chuyên giúp đỡ các bệnh nhân hành hương tại Lộ Đức và các Trung tâm Thánh Mẫu khác), và qua đời vào ngày 26/3/2018. Lễ đặt viên đá đầu tiên diễn ra vào ngày 29/3/2022, và viên đá đầu tiên là viên gạch Đức Thánh Cha tặng cho Tổ chức, được lấy từ Cửa Thánh của Năm Thánh Lòng Thương Xót. Trung tâm có thể đón tiếp sáu gia đình, đảm bảo cho họ không gian riêng tư như phòng ngủ và phòng tắm, và không gian chung như nhà bếp, phòng khách và sân vườn.

Trong sứ điệp gửi đến lễ khánh thành Nhà Frizzi, Đức Thánh Cha nhắc lại cách đây một năm, vào lễ khởi công công trình, ngài cũng đã viết thư cho Tổ chức, ủng hộ sáng kiến xây một ngôi nhà có thể cung cấp chỗ ở thân thiện cho các bà mẹ có con đang điều trị tại thành phố, và hôm nay 24/3 công trình đã hoàn thành.

Đức Thánh Cha bày tỏ niềm vui vì hôm nay ước mơ đã thành hiện thực về một ngôi nhà có thể chào đón những người phải chống chọi với bệnh tật, nhất là những cha mẹ vất vả bên con cái, thường còn rất nhỏ. Ngài mong ước những lời trong thư Do Thái luôn sống mãi trong tâm hồn mỗi người: “Anh em đừng quên tỏ lòng hiếu khách; vì nhờ vậy, có những người đã được tiếp đón các thiên thần mà không biết” (Dt 13, 2).

Đức Thánh Cha viết ngài hiểu tình cảnh khi một em bé ốm nặng cần phải được chăm sóc y tế, nhưng thường phải xa nhà. Bên cạnh sự chữa trị của các bác sĩ và nhân viên y tế, việc phục hồi của các em còn cần sự gần gũi yêu thương dịu dàng của cha mẹ. Ngôi nhà dành cho các cha mẹ các em là một nhu cầu rất chính đáng.

Cuối sứ điệp, Đức Thánh Cha cầu xin Đức Mẹ nâng đỡ, an ủi và chúc lành cho tất cả các cha mẹ sẽ được đón tiếp tại Nhà Frizzi (CSR_1225_2023)

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2023-03/dtc-khuyen-khich-long-hieu-khach.html