ĐTC kêu gọi tái thánh hiến Nga và Ucraina cho Đức Mẹ

ĐTC kêu gọi tái thánh hiến Nga và Ucraina cho Đức Mẹ

Vào cuối buổi tiếp kiến ​​chung ngày 22/03/2023, Đức Thánh Cha nhắc lại Hành động thánh hiến Nga và Ucraina cho Trái Tim vẹn sạch của Mẹ Maria vào ngày 25/3 năm ngoái (2022). Ngài mời gọi các cộng đồng tín hữu lập lại hành động long trọng này hằng năm vào ngày 25/3.

ĐTC cử hành nghi thức thánh hiến Nga và Ucraina cho Trái tim Đức Mẹ (25/03/2023)

ĐTC cử hành nghi thức thánh hiến Nga và Ucraina cho Trái tim Đức Mẹ (25/03/2023)  (Vatican Media)

Lập lại hành động thánh hiến

Cuối buổi tiếp kiến ngày 22/3/2023, Đức Thánh Cha nhắc đến ngày lễ Thiên thần Truyền tin, ngày 25 tháng 3 năm ngoái, khi ngài cùng với tất cả các giám mục trên thế giới, thánh hiến Giáo hội và nhân loại, đặc biệt là nước Nga và Ucraina, cho trái tim vẹn sạch của Đức Mẹ.

Ngài nói tiếp: “Chúng ta đừng bao giờ mệt mỏi phó thác chính nghĩa hoà bình cho Nữ Vương Hoà Bình. Vì thế, tôi muốn mời gọi mỗi tín hữu và cộng đoàn, đặc biệt là các nhóm cầu nguyện, canh tân việc tận hiến cho Đức Mẹ vào ngày 25 tháng 3 hằng năm, để Mẹ là Mẹ gìn giữ tất cả chúng ta trong sự hiệp nhất và bình an.”

Và ngài nhắc các tín hữu đừng quên đất nước Ucraina đang bị tàn phá nặng nề, đang chịu nhiều đau khổ.

Ngày Thế giới về Nước

Đức Thánh Cha nói đến Ngày Thế giới về Nước, được cử hành ngày 22/3. Ngài nói: “Những lời của Thánh Phanxicô Assisi hiện lên trong tâm trí tôi: ‘Lạy Chúa, ngợi khen Chúa qua Chị Nước, vốn rất hữu ích, khiêm tốn, quý giá và trong sạch’. Bằng những từ đơn giản này, chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp của sự sáng tạo và nhận thức được những thách thức liên quan đến việc chăm sóc. Những ngày này, Hội nghị về Nước của Liên Hiệp Quốc lần thứ hai đang diễn ra tại New York. Tôi cầu nguyện cho công việc được thành công và tôi hy vọng rằng sự kiện quan trọng này sẽ thúc đẩy các sáng kiến ​​ủng hộ những người đang phải chịu cảnh thiếu nước, cho lợi ích chính yếu này. Nước không thể bị lãng phí, lạm dụng hay là nguyên nhân của chiến tranh, mà phải được bảo tồn vì lợi ích của chúng ta và cho các thế hệ tương lai.”

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2023-03/dtc-phanxico-keu-goi-tai-thanh-hien-nga-ucraina-cho-duc-me.html