ĐTC gặp gỡ thành viên của Hiệp hội Nghệ sĩ lưu diễn của Ý

ĐTC gặp gỡ thành viên của Hiệp hội Nghệ sĩ lưu diễn của Ý

Sáng thứ Hai ngày 20/3/2023, tiếp các thành viên của Hiệp hội Nghệ sĩ lưu động của Ý, Đức Thánh Cha cảm ơn họ đã nhắc rằng chúng ta không chỉ được dựng nên để làm việc mà còn để vui chơi, và Thiên Chúa rất vui khi chúng ta cùng nhau vui chơi như các anh chị em một cách đơn sơ. Ngài nói rằng họ giúp chúng ta có thể hít thở bầu không khí nhẹ nhàng thực sự ngoài trời, trái ngược với những gì xảy ra khi mọi người ở một mình với điện thoại di động hoặc máy tính.

2023.03.20 Membri dell'Unione Nazionale Attrazionisti Viaggianti

Hiệp hội Nghệ sĩ lưu diễn được thành lập vào năm 1947, đại diện cho các công ty thực hiện các hoạt động lưu diễn tại các công viên giải trí, đa số là các gánh xiếc.

Niềm vui xuất phát từ sự đơn giản

Nói về niềm vui các nghệ sĩ mang lại cho người dân, giúp họ có những khoảnh khắc nhẹ nhàng, giúp họ quên đi một chút những lo lắng ám ảnh cuộc sống hàng ngày, niềm vui bắt nguồn từ sự sáng tạo và trí tưởng tượng, được nuôi dưỡng bằng sự đơn giản và chân thực có thể được hít thở trong một công viên giải trí, Đức Thánh Cha nhận định: “Trong một thế giới thường có bầu không khí xám xịt và nặng nề, anh chị em nhắc nhở chúng tôi rằng cách để hạnh phúc là sự đơn giản; và cũng là một hình thức giải trí ngoài trời và với nhau: trái ngược với những gì chúng ta thấy ngày càng thường xuyên hơn ngày nay là mọi người chỉ có một mình với điện thoại di động hoặc máy tính của họ.”

Các nghệ sĩ tham gia loan báo Tin Mừng

Đức Thánh Cha khẳng định rằng các nghệ sĩ lưu diễn cũng tham gia vào việc loan báo Tin Mừng bằng niềm vui họ mang lại cho mọi người qua sự thu hút của họ. Ngài nói: “Anh chị em là người gieo niềm vui, đừng quên điều đó! Và đôi khi, anh chị em gieo niềm vui khi lòng không vui, buồn trước những vấn đề… Nhưng anh chị em gieo niềm vui, sứ mạng của anh chị em là gieo niềm vui.” Ngài khuyến khích họ “hãy luôn giữ cho trái tim và cuộc sống của mình cởi mở với một viễn ảnh đức tin, vốn nảy sinh từ cuộc gặp gỡ với Chúa Kitô, hiện diện và hoạt động trong Giáo hội, trong mỗi người anh chị em, mỗi người anh chị em gặp, mỗi người anh chị em khiến họ cười. Thật là tuyệt vời khi là những người gieo rắc nụ cười!”

“Thiên Chúa ở bên anh chị em”. “Giáo hội đồng hành với anh chị em”.

Trong thời gian dịch bệnh, các nhóm lưu diễn không thể hoạt động. Đức Thánh Cha khẳng định với họ rằng “Chúa sẽ ở bên anh chị em, Người sẽ không rời bỏ hay bỏ rơi anh chị em; đừng sợ và đừng nản lòng!” (Đnl 31,8).

Và ngài cũng nhắc lại rằng Giáo hội tiếp tục đồng hành với các nhóm biểu diễn lưu động “bằng cách loan báo cho họ về Chúa Kitô, Đấng Cứu Thế, Đấng đã đi qua các thị trấn và làng mạc để mang đến cho mọi người niềm vui loan báo về Nước Thiên Chúa”. (CSR_1159_2023)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2023-03/dtc-phanxico-hiep-hoi-nghe-si-luu-dong.html