Đức Thánh Cha tiếp tục quan tâm đến tình hình ở Libăng

Đức Thánh Cha tiếp tục quan tâm đến tình hình ở Libăng

Trong buổi tiếp kiến ông Najib Mikati, Thủ tướng Libăng, Đức Thánh Cha tiếp tục bày tỏ sự quan tâm đến đất nước đang phải chịu đựng khó khăn về kinh tế, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng sự chung sống hoà bình giữa các tín đồ của các tôn giáo ở Libăng.

Đức Thánh Cha tiếp thủ tướng Libăng

Đức Thánh Cha tiếp thủ tướng Libăng  (ANSA)

Sau khi được Đức Thánh Cha tiếp kiến, Thủ tướng đã có cuộc gặp gỡ với Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh và Đức Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher, Ngoại trưởng Toà Thánh.

Theo Phòng Báo chí Toà Thánh, trong cuộc trò chuyện thân tình tại Phủ Quốc vụ khanh, Toà Thánh nhắc lại mối quan tâm đối với tình hình kinh tế xã hội khó khăn mà người dân Liabăng đang phải đối diện. Tình trạng càng trầm trọng hơn bởi sự bế tắc của thể chế, trong lúc chờ đợi cuộc bầu cử tổng thống.

Toà Thánh nhấn mạnh tầm quan trọng sự hiện diện không thể thiếu của các Kitô hữu ở Libăng và khắp Trung Đông, việc chung sống hoà bình giữa các tôn giáo khác nhau phải được củng cố để đảm bảo hoà bình và ổn định trong toàn khu vực.

Trong cuộc gặp gỡ, Đức Thánh Cha đã tặng Thủ tướng một tác phẩm bằng đồng có tựa đề “Tình yêu xã hội”, mô tả một em bé đang giúp một người đứng dậy, với hàng chữ “Tình thương giúp đỡ” và một số văn kiện của Đức Thánh Cha.

Trên chuyến bay trở về Roma từ Bahrain vào ngày 06/11/2022, trả lời câu hỏi của một nhà báo, Đức Thánh Cha nói: “Đối với tôi, Libăng là một nỗi đau, bởi vì Libăng không chỉ là một quốc gia, nhưng là một thông điệp. Libăng có một ý nghĩa rất lớn đối với tất cả chúng ta. Libăng hiện đang đau khổ. Tôi cầu nguyện cho quốc gia này. Và nhân cơ hội này tôi kêu gọi các chính trị gia Libăng: hãy để lợi ích cá nhân sang một bên, hãy nhìn vào đất nước và cùng làm việc. Đầu tiên là Thiên Chúa và sau đó là quê hương, rồi đến lợi ích. Nhưng Chúa và quê hương trước tiên. Tại thời điểm này, tôi không muốn nói: ‘Quý vị hãy cứu Libăng’, bởi vì chúng ta không phải là vị cứu tinh, nhưng hãy hỗ trợ Libăng, giúp đỡ quốc gia, để Libăng dừng lại trên con đường trượt dốc, và lấy lại được sự vĩ đại của mình. Có nhiều người tị nạn chính trị ở Libăng, đất nước rất quảng đại, nhưng đang đau khổ. Hãy cầu nguyện cho Libăng. Quý vị là nhà báo, hãy nhìn vào Libăng và nói về đất nước này để nâng cao nhận thức mọi người.”

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2023-03/dtc-quan-tan-libang.html