Thứ Ba 21.02.2023
Chết Trong Tình Yêu

Hôm nay, Phúc Âm trình bày hai giáo huấn liên kết chặt chẽ với nhau của Chúa Giêsu. Đầu tiên là loan báo cuộc Khổ nạn…điểm thứ hai, ai là người lớn hơn, Chúa Giêsu dạy các tông đồ bài học phục vụ.

Thứ Ba Tuần VII – Mùa Thường Niên

Thánh Phêrô Đamianô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ

Hc 2,1-11 • Tv 36,3-4.18-19.27-28.39-40 (Đ. x. c.5) • Mc 9,30-37

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 19 tháng chín 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

30 Khi ấy, Đức Giê-su và các môn đệ đi băng qua miền Ga-li-lê. Nhưng Đức Giê-su không muốn cho ai biết, 31 vì Người đang dạy các môn đệ rằng: “Con Người sẽ bị nộp vào tay người đời, họ sẽ giết chết Người, và ba ngày sau khi bị giết chết, Người sẽ sống lại.” 32 Nhưng các ông không hiểu lời đó, và các ông sợ không dám hỏi lại Người.

33 Sau đó, Đức Giê-su và các môn đệ đến thành Ca-phác-na-um. Khi về tới nhà, Đức Giê-su hỏi các ông: “Dọc đường, anh em đã bàn tán điều gì vậy?” 34 Các ông làm thinh, vì khi đi đường, các ông đã cãi nhau xem ai là người lớn hơn cả. 35 Rồi Đức Giê-su ngồi xuống, gọi Nhóm Mười Hai lại mà nói: “Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người.” 36 Kế đó, Người đem một em nhỏ đặt vào giữa các ông, rồi ôm lấy nó và nói: 37 “Ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy; và ai tiếp đón Thầy, thì không phải là tiếp đón Thầy, nhưng là tiếp đón Đấng đã sai Thầy.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chết Trong Tình Yêu

Hôm nay, Phúc Âm trình bày hai giáo huấn liên kết chặt chẽ với nhau của Chúa Giêsu. Đầu tiên là loan báo cuộc Khổ nạn: “Con Người sẽ bị nộp …, họ sẽ giết chết Người, và ba ngày sau khi bị giết chết, Người sẽ sống lại.” Đó là ý định của Chúa Cha trong chương trình cứu độ. Vì con người không thể tự cứu mình khỏi tội, mà chỉ có Thiên Chúa mới cứu được con người. Kế hoạch của Chúa Cha giải thoát con người khỏi tội và sự chết đời đời, làm cho con người trở nên con cái của Thiên Chúa. Tình yêu bất tận của Thiên Chúa là tình yêu trao ban theo cách mà thánh Phaolô nói đến: “điên rồ” của thập giá. Các tông đồ không hiểu được huyền nhiệm này trong khi họ vẫn tranh cãi xem ai là người lớn hơn. Ở điểm thứ hai, ai là người lớn hơn, Chúa Giêsu dạy các tông đồ bài học phục vụ. Chính Chúa đã là người phục vụ. Người còn đồng hoá mình với những người bé nhỏ. Hàm chứa sau đó là giáo huấn về tình yêu tha nhân. Mỗi khi chúng ta từ chối ý định riêng để thực thi tình yêu tha nhân, chúng ta đang nhận được những ưu ái mà chỉ có Thiên Chúa biết và chuẩn nhận.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Cầu nguyện cho những người lãnh đạo để họ có một trái tim cho Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam