Thứ Năm 09.02.2023
Đức Tin Của Một Bà Mẹ

Chúng ta tự hỏi: điều gì đã khiến cho bà dám làm tất cả? Thưa vì tình yêu. Tình yêu, kèm theo lòng tin đã thuyết phục được Chúa Giêsu, ma quỷ bị trục xuất, con gái bà được giải thoát.

Thứ Năm Tuần V – Mùa Thường Niên

St 2,18-25 • Tv 127,1-2.3.4-5 (Đ. x. c.1a) • Mc 7,24-30

 

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

 24Khi ấy, Đức Giê-su đến địa hạt Tia. Người vào một nhà nọ mà không muốn cho ai biết, nhưng không thể giấu được. 25 Thật vậy, một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Người, liền vào sấp mình dưới chân Người. 26 Bà là người Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi thuộc xứ Xy-ri. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà. 27 Người nói với bà: “Phải để cho con cái ăn no trước đã, vì không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con.” 28 Bà ấy đáp: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ nhỏ.” 29 Người nói với bà: “Vì bà nói thế, nên bà cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi.” 30 Về đến nhà, bà thấy đứa trẻ nằm trên giường, và quỷ đã xuất khỏi.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đức Tin Của Một Bà Mẹ

Lời hát: “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào” của nhạc sĩ Y Vân cho chúng ta thấy tình cảm bao la của mọi người mẹ dành cho con cái. Người đàn bà xứ Canaan là một bằng chứng. Muốn con khỏi bệnh bà đã lặn lội đến tìm gặp Chúa. Bà biết giữa người Do Thái và dân ngoại có một bức tường ngăn cách, thánh Phaolô gọi đó là “bức tường hận thù” (x. Eph 2,14). Nhưng ngăn cách này không cản trở được tình mẫu tử của bà. Bà sẵn sàng sấp mình xuống, quỳ lại và van xin Chúa Giêsu. Chẳng những Chúa không đoái hoài, mà lại trả lời bà một cách cay nghiệt: “Không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó”. Lời của Chúa không làm bà thất vọng, nhụt chí, sờn lòng. Bà đáp: “Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn chủ rơi xuống” (Mt 15, 26-27).

Chúng ta tự hỏi: điều gì đã khiến cho bà dám làm tất cả? Thưa vì tình yêu. Tình yêu, kèm theo lòng tin đã thuyết phục được Chúa Giêsu, ma quỷ bị trục xuất, con gái bà được giải thoát. Đáng ngưỡng mộ cho một người mẹ.

Xin cho các bà mẹ ngày hôm nay chẳng những cưu mang, sinh hạ, dưỡng dục hồng ân Chúa ban là con cái, mà còn thông truyền đức tin cho con cái nữa. Amen.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Dâng lời cầu nguyện cho tất cả các bà mẹ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam