Giờ Kinh Chiều đại kết ở Luân Đôn tưởng nhớ Đức Biển Đức XVI

Giờ Kinh Chiều đại kết ở Luân Đôn tưởng nhớ Đức Biển Đức XVI

Chiều ngày 24/1/2023 tại Nhà thờ Chính toà Westminster ở Luân Đôn diễn ra giờ Kinh Chiều đại kết với sự tham dự của các Giám mục Công giáo, Anh giáo và Chính thống và các đại diện của các Giáo hội và hệ phái Kitô khác để tưởng nhớ Đức Biển Đức XVI.

1024px-Westminster.cathedral.frontview.london.arp.jpg

Buổi cầu nguyện được tổ chức tại nhà thờ mẹ của Giáo hội Công giáo ở Anh trong bối cảnh của tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất của Kitô hữu, diễn ra từ ngày 18 đến 25/1 hằng năm.

Cụ thể, tham dự buổi cầu nguyện có 14 Giám mục Công giáo Anh và Scotland, trong đó có các Giám mục của các giáo phận Liverpool, Birmingham và Cardiff. Về phía Anh giáo có Tổng Giám mục Justin Welby của Canterbury và các giám mục của York và London. Tổng Giám mục Chính Thống giáo Nikitas (Lulias) của Thyateira và các đại diện của các Giáo hội Tin Lành Methodist, các Giáo hội tự do và các cộng đoàn Hồi giáo và Do Thái giáo cũng tham dự giờ cầu nguyện.

Được tổ chức bởi Hội đồng Giám mục Anh và xứ Wales, giờ Kinh chiều do Đức Hồng y Vincent Nichols, Giáo chủ Công giáo Anh chủ sự, trong khi Lord Rowan Williams, nguyên Tổng giám mục Canterbury của Anh giáo thuyết giảng. Chính hai vị lãnh đạo này của Công giáo và Anh giáo đã cùng với Nữ hoàng Elizabeth và phu quân là Hoàng tử Philip chào đón Đức Biển Đức XVI trong lần ngài viếng thăm Vương quốc Anh từ ngày 16 đến 19/9/2010.

Chuyến viếng thăm của Đức cố Giáo hoàng được bắt đầu từ Scotland và những sự kiện quan trọng trong chuyến viếng thăm là Thánh lễ phong chân phước ở Birmingham cho Đức Hồng y John Henry Newman và bài phát biểu trước quốc hội Westminster.

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2023-01/kinh-chieu-dai-ket-luan-don-bien-duc-xvi.html