Thứ Sáu 06.01.2023
Làm Chứng Cho Chúa Giêsu

Phép Rửa của Chúa Giêsu mở ra thời kỳ loan báo Nước Thiên Chúa của Người. Phép Rửa của mỗi người chúng ta đã nhận cũng đã mở ra cho chúng ta một thời kỳ mới là làm chứng cho Chúa qua đời sống.

Thứ Sáu Tuần II Giáng Sinh

1 Ga 5,5-13 • Tv 147,12-13.14-15.19-20 (Đ. c.12a) • Mc 1,7-11

Suy Niệm Thứ Sáu trước Lễ Chúa Hiển Linh (Mc 1:7-11) - GKGĐ Gp Phú Cường

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

7 Khi ấy, ông Gio-an rao giảng rằng: “Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người. 8 Tôi thì tôi đã làm phép rửa cho anh em bằng nước, còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em bằng Thánh Thần.”

9 Hồi ấy, Đức Giê-su từ Na-da-rét miền Ga-li-lê đến, và được ông Gio-an làm phép rửa dưới sông Gio-đan. 10 Vừa lên khỏi nước Người liền thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí như chim bồ câu ngự xuống trên Người. 11 Lại có tiếng từ trời phán: “Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Làm Chứng Cho Chúa Giêsu

Phúc Âm hôm nay đặt Chúa Giêsu ở trung tâm điểm của các chứng tá để khẳng định Người là Đấng Mesia quyền năng và được Thiên Chúa xức dầu cho sứ vụ cứu độ. Quả vậy, Gioan Tẩy Giả đã được chọn sinh ra để dọn đường cho Người. Lúc này Gioan làm chứng rằng: “Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần”. Dù Gioan là ngôn sứ nhưng lời chứng của ông cũng chỉ là lời chứng của phàm nhân mà thôi. Lời chứng hữu hiệu hơn cả chính là Thiên Chúa làm chứng về chính mình qua lời xác nhận của Chúa Cha và sự ngự xuống của Chúa Thánh Thần. Như vậy, công cuộc cứu độ mà Chúa Giêsu thực hiện sau Phép Rửa là công trình của Chúa Ba Ngôi – Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Công trình đó cần sự cộng tác của con người. 

Phép Rửa của Chúa Giêsu mở ra thời kỳ loan báo Nước Thiên Chúa của Người. Phép Rửa của mỗi người chúng ta đã nhận cũng đã mở ra cho chúng ta một thời kỳ mới là làm chứng cho Chúa qua đời sống. Nếu chúng ta quên đi Phép Rửa và nguồn gốc của mình, chúng ta sẽ có nguy cơ trở thành kẻ vô gia cư, không có một chỗ để đi về.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Xin ơn khiêm tốn để Thiên Chúa được tôn vinh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam