Thứ Năm 05.01.2023
Philipphe, Mẫu Gương Truyền Giáo

Chúa Giêsu Kitô chính là Tin Mừng cần được loan báo cho mọi người, mọi nơi. Mỗi chúng ta được mời gọi “hãy đến mà xem!”, không phải chỉ là đến để nghe giảng, mà còn phải thấy, phải sống và làm chứng nữa.

Thứ Năm Tuần II Giáng Sinh

1 Ga 3,11-21 • Tv 99,1-2.3.4.5 (Đ. c.1) • Ga 1,43-51

Suy Niệm Thứ Năm trước lễ Chúa Hiển Linh (Ga 1:43-51) - GKGĐ Gp Phú Cường

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

43 Khi ấy, Đức Giê-su quyết định đi tới miền Ga-li-lê. Người gặp ông Phi-líp-phê và nói: “Anh hãy theo tôi.” 44 Ông Phi-líp-phê là người Bết-xai-đa, cùng quê với các ông An-rê và Phê-rô.

45 Ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói: “Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giê-su, con ông Giu-se, người Na-da-rét.” 46 Ông Na-tha-na-en liền bảo: “Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được?” Ông Phi-líp-phê trả lời: “Cứ đến mà xem!” 47 Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: “Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối.” 48 Ông Na-tha-na-en hỏi Người: “Làm sao Ngài lại biết tôi?” Đức Giê-su trả lời: “Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.” 49 Ông Na-tha-na-en nói: “Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en!” 50 Đức Giê-su đáp: “Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa.” 51 Người lại nói: “Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Philipphe, Mẫu Gương Truyền Giáo

Với ý định đi Galilea, Chúa Giêsu đã gặp Philipphe người thành Bếtsaiđa và cất tiếng gọi ông: “Hãy theo Ta” (Ga 1,44). Nhờ cuộc gặp định mệnh và tiếng gọi đổi đời của Philipphe mà Chúa Giêsu gặp được Nathanaen. Phúc Âm theo Thánh Gioan thuật lại cuộc gặp gỡ giữa Chúa Giêsu và Philipphe liền sau đó, qua Philipphe, là cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa Nathanaen và Chúa Giêsu. Phiplipphe được xem như vị tông đồ truyền giáo hiệu quả. Khi đã được “gặp”, được “thấy” Chúa thì phải vui mừng giới thiệu, chia sẻ, làm chứng cho người khác biết, để cùng tin yêu và bước theo Chúa Giêsu, để Tin Mừng lan tỏa đến mọi người chúng ta gặp gỡ. Chúa Giêsu Kitô chính là Tin Mừng cần được loan báo cho mọi người, mọi nơi. Mỗi chúng ta được mời gọi “hãy đến mà xem!”, không phải chỉ là đến để nghe giảng, mà còn phải thấy, phải sống và làm chứng nữa. Đời sống cầu an thụ động của người tin Chúa có thể cản trở sự lan tỏa Tin Mừng. Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người hãy ra đi rao giảng Tin Mừng, để Nước Chúa đước cả sáng hơn.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Hân hoan ra đi giới thiệu Chúa cho mọi người trong mọi môi trường hoạt động.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam