Thứ Tư 21.12.2022
Hạnh phúc vì đã tin

Trên mọi nẻo đường, mỗi hoàn cảnh, người Kitô hữu mang trong mình hai chiều kích của đức tin: hiệp nhất với Thiên Chúa và phục vụ tha nhân.

Thứ Tư Tuần IV – Mùa Vọng

Dc 2,8-14 • Tv 32,2-3.11-12.20-21 (Đ. c.1a và 3a) • Lc 1,39-45

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

Ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi tiến lèn miền núi, đến một thành xứ Giuđẻa. Bà vào nhả ông Giacaria và chào bà Isave, và khi bà Isave nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà; và bà Isave được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng: “Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tỏi dược Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này, tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện”.

Suy niệm
Hạnh phúc vì đã tin

Hôm nay, Phúc âm diễn tả mầu nhiệm thứ hai trong năm sự Vui: “Đức Bà đi viếng bà thánh Isave” Một mầu nhiệm gắn liên với niềm vui sâu thẳm của Maria vừa trở thành nhờ ân sủng và tác động của Chúa Thánh Thần! Đức Maria làm mẹ trong sự vui mừng.chờ đợi một người con… Con Một của Thiên Chúa. Và rồi lúc này, niềm vui bao trùm cả miền Giuđê đã đến và đi vào tâm hồn của bà Isave làm cho trẻ thơ trong bụng của bà nhảy mừng lên. Điều đặc biệt mà chúng ta nhận ra là niềm của Đức Maria không thể tách biệt khỏi đức tin. Thật vậv, chính đức tin đã làm cho Maria ở lại trong Chúa và cưu mang Chúa; chính bà Isave cũng trong đức tin mà vui mừng thốt lên: “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?” Niềm vui của Thién Chúa và của Maria trải dài trong vũ trụ. Để niềm vui đó đến với chúng ta và tiếp tục trải rộng hơn, điều cần là mở lòng chúng ta ra bằng đức tin cho hoạt dộng khỏng ngừng của Thiên Chúa trong đời sống, là trở nên người bạn dồng hành với Hài Nhi Giẻsu đang đến, với Maria là người đã tin và có tình yêu bao dung như thánh Giuse. Trên mọi nẻo đường, mỗi hoàn cảnh, người Kitô hữu mang trong mình hai chiều kích của đức tin: hiệp nhất với Thiên Chúa và phục vụ tha nhân. Hai chiều kích đó Đức Maria vá thánh Giuse là những mẫu gương điển hình cho chúng ta.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Dành thời gian đi thăm viếng một anh chị em mà lâu nay chúng ta chưa có dịp viếng thăm.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam