Thứ Tư 14.12.2022
Người Mù Được Thấy, Người Què Được Đi, …

Hôm nay, các dấu lạ mà Chúa Giêsu cho các môn đệ của ông Gioan Tẩy Giả thấy giúp củng cố đức tin của chúng ta nơi Đức Giêsu, Đấng mà chúng ta đang chuẩn bị đón đến trong mầu nhiệm Giáng Sinh.

Thứ Tư Tuần III – Mùa Vọng

Thánh Gioan Thánh Giá, linh mục, tiến sĩ – Lễ nhớ

Is 45,6b-8.18.21b-25 • Tv 84,9ab và 10.11-12.13-14 (Đ. x. Is 45,8) • Lc 7,19-23

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Lu-ca

19 Khi ấy, ông Gio-an sai hai môn đệ đến hỏi Chúa Giê-su rằng: “Thầy có thật là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?” 20 Khi đến gặp Đức Giê-su, hai người ấy nói: “Ông Gio-an Tẩy Giả sai chúng tôi đến hỏi Thầy: ‘Thầy có thật là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?’” 21 Chính giờ ấy, Đức Giê-su chữa nhiều người khỏi bệnh hoạn tật nguyền, khỏi quỷ ám, và ban ơn cho nhiều người mù được thấy. 22 Người trả lời hai người ấy rằng: “Các anh cứ về thuật lại cho ông Gio-an những điều mắt thấy tai nghe: người mù được thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết trỗi dậy, kẻ nghèo được nghe tin mừng, 23 và phúc thay người nào không vấp ngã vì tôi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Người Mù Được Thấy, Người Què Được Đi, …

Hôm nay, các dấu lạ mà Chúa Giêsu cho các môn đệ của ông Gioan Tẩy Giả thấy giúp củng cố đức tin của chúng ta nơi Đức Giêsu, Đấng mà chúng ta đang chuẩn bị đón đến trong mầu nhiệm Giáng Sinh. Quả vậy, dù Gioan Tẩy Giả biết Chúa Giêsu, song ngài vẫn sai các môn đệ của ngài đến với Chúa Giêsu. Đây vừa là hành động trao gửi vừa là nơi thể hiện niềm khát khao Đấng Messia đến: “Thầy có thật là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?”. Lúc này Đấng Messia đang ở giữa họ và triều đại Nước Thiên Chúa cũng đang hiển trị giữa họ qua các bằng chứng thật chắc chắn vượt trên mọi khả năng của con người. Cụ thể là người mù được thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết trỗi dậy, kẻ nghèo được nghe Tin Mừng. Khi thực thi những phép lạ đó, Chúa Giêsu đã không có một giới hạn nào vì Người từ Thiên Chúa mà đến. Mùa Vọng là thời gian chuẩn bị đón Chúa đến trong hân hoan. Người Kitô hữu không thể có hân hoan thực sự khi cuộc sống không xây dựng trên Đức Kitô, khi họ sống bên lề của đời sống Giêsu và bên lề của Tin Mừng.

Ts. Phêrô Nguyễn Huy

Sống Lời Chúa: Dâng lời cầu nguyện và việc hy sinh cầu nguyện cho các bệnh nhân.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam