Thứ Tư 07.12.2022
Trở Về Bên Chúa Để Được Thương Yêu

Chỉ khi trở về, ta mới biết mình đang đi xa Chúa. Chỉ khi trở về, ta mới biết mình bé mọn trước Thiên Chúa Toàn Năng. Chỉ khi trở về, ta mới cảm nhận được ách của Chúa êm ái thế nào, và gánh của Chúa nhẹ nhàng ra sao!

Thứ Tư Tuần II – Mùa Vọng

Thánh Ambrôsiô, Giám mục, Tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ

Is 40,25-31 • Tv 102,1-2.3-4.8 và 10 (Đ. c.1a) • Mt 11,28-30

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 14 tháng bảy 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

28 Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Trở Về Bên Chúa Để Được Thương Yêu

Sau lời khẳng định mọi sự Chúa Cha đã trao phó cho Người và điều đẹp ý Chúa Cha là con người cần trở nên bé mọn trước Đấng Tạo Hoá. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta là những kẻ làm con, nhờ bí tích Rửa Tội, và đang bước theo Người trong cuộc đời đầy gian khó này ý thức rằng: Chúa là Cha giàu lòng thương xót. Ngài luôn đồng hành với chúng ta trong mọi thế sự thăng trầm. Vậy, khi mỏi mệt và kiệt sức trên đường đời, chúng ta hãy khiêm tốn tìm về bên Chúa để được chính Ngài là Cha chăm sóc, đỡ nâng và cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.

Chỉ khi trở về, ta mới biết mình đang đi xa Chúa. Chỉ khi trở về, ta mới biết mình bé mọn trước Thiên Chúa Toàn Năng. Chỉ khi trở về, ta mới cảm nhận được ách của Chúa êm ái thế nào, và gánh của Chúa nhẹ nhàng ra sao! Bởi những gì chúng ta đang gánh chịu, chính Chúa đã mang vác trên đôi vai và Thánh Giá của Ngài.

Lm. Máccô Phạm Hải

Sống Lời Chúa:

Trở về với Chúa sớm nhất qua việc lãnh nhận bí tích Hoà Giải và Thánh Thể.
Đồng thời, trở về với tha nhân qua việc cảm thông và nâng đỡ những ai chưa hoà hợp với mình.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam