Thứ Bảy 03.12.2022
Sống Hy Vọng Cách Hăng Hái

Phúc Âm thôi thúc chúng ta sống một trong những nhân đức mà Mùa Vọng lưu tâm là hy vọng.

THÁNH PHANXICÔ XAVIÊ, Linh mục. Bổn mạng các xứ truyền giáo – Lễ kính

1 Cr 9,16-19.22-23 • Tv 116,1.2 (Đ. Mc 16,15) • Mc 16,15-20

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 25 tháng một 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

15 Khi ấy, Đức Giê-su hiện ra với Nhóm Mười Một và nói với các ông rằng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. 16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. 17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ.”

19 Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. 20 Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sống Hy Vọng Cách Hăng Hái

Hôm nay, khi một tuần chuẩn bị cho Noel đang đi qua, Phúc Âm thôi thúc chúng ta sống một trong những nhân đức mà Mùa Vọng lưu tâm là hy vọng. Nhưng không là thứ hy vọng cách thụ động như việc chờ con tàu đang đến, mà là hy vọng hăng say bằng cách góp tất cả năng lượng tích cực của mình vào đó để Chúa Giêsu có thể sinh ra lần nữa trong trái tim của chúng ta và tha nhân. Không ở lại một mình trong chính những ước mong cá nhân, chúng ta học cách khám phá điều Chúa chờ đợi nơi chúng ta. Cũng như mười hai tông đồ, tất cả chúng ta được gọi đi trên con đường Giêsu mà ngôn sứ Isaia, trong bài đọc I, đã chỉ rõ: “Đây là đường, cứ đi theo đó!”. Khi dõi theo mỗi người, Chúa muốn chúng ta loan báo: “Nước Trời đã đến gần”. Trên đường Chúa đi, Người gặp “đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt” và đã nói với các môn đệ về công việc họ cần phải làm: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về”. Người cậy dựa vào chúng ta là những người sống giữa các môi trường khác nhau, chúng ta cũng trở thành các tông đồ cho thế giới hôm nay. Quả vậy, chúng ta luôn gặp những người lầm than vất vưởng, đói khát Tin Mừng Cứu Độ. Khi đó, chúng ta trở thành những sứ giả của Chúa cách thiết thực. Vậy, sống hy vọng hăng hái là trở thành người dự phần vào sứ vụ mà Chúa Cha trao phó cho Chúa Giêsu.

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Sống Lời Chúa: Sẵn sàng cùng lên đường với Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam