Thứ Bảy 26.11.2022
Thình Lình Như Cái Chết

Những giây phút cuối cùng của năm Phụng vụ thật quý giá. Đó là những giây phút hồng ân.

Thứ Bảy Tuần XXXIV – Mùa Thường Niên

Kh 22,1-7 • Tv 94,1-2.3-5.6-7a (Đ. 1 Cr 16,22b và Kh 22,20c) • Lc 21,34-36

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 28 tháng mười một 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

34 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo Ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em, 35 vì Ngày ấy sẽ ập xuống trên mọi dân cư khắp mặt đất. 36 Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Thình Lình Như Cái Chết

Chúng ta đang sống những giây phút cuối cùng của năm Phụng vụ. Đây là thời điểm thích hợp nhất để chúng ta bàn luận về viễn tượng cánh chung. Theo cái nhìn của đức tin, chúng ta xác tín rằng Chúa sẽ đến. Ngài sẽ đến để đưa con người và thế giới vào thời kỳ viên mãn. Tuy nhiên, chúng ta không biết khi nào thì sự kiện đó sẽ xảy ra. Sự lu mờ về thông tin không làm cho chúng ta sống trong tư thế thụ động. Trái lại, điều đó giúp chúng ta sống hết mình và luôn năng động. Chúng ta phải sống giống như chúng ta chỉ có giây phút hiện tại. Chúng ta phải sống như thể ngày mai chúng ta lìa bỏ trần gian này. Chúng ta phải sống và đối nhân xử thế như thể chúng ta không có cơ hội nào khác. Nếu ngày mai tôi chết, tôi không muốn làm mất lòng ai cả. Nếu ngày mai tôi chết, tôi muốn nói lời xin lỗi tới những ai tôi xúc phạm. Nếu ngày mai tôi chết, tôi muốn giao hòa với Thiên Chúa và với anh chị em của mình.

Những giây phút cuối cùng của năm Phụng vụ thật quý giá. Đó là những giây phút hồng ân. Khác với những giây phút cuối cùng của năm dân sự khi mà chúng ta luôn bận rộn để lo cho việc họp mặt và tiệc tùng, thời khắc cuối cùng của năm phụng vụ giúp chúng ta lắng lòng lại. Lắng lòng lại để tạ ơn Chúa và cảm ơn đời. Lắng lòng để hoạch định chương trình thiêng liêng cho năm phụng vụ mới. Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn sống trong sự sẵn sàng để đón ngày Chúa đến.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, AA

Sống Lời Chúa: Kiểm điểm đời sống tâm linh xuyên suốt năm phụng vụ vừa qua.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam