Thứ Hai 21.11.2022
Chạm Vào Chúa Giêsu

Mừng lễ Đức Maria dâng mình, chúng ta cũng được mời gọi trở nên thành viên trong gia đình của Đức Giêsu, trở nên con cái Mẹ.

Đức Mẹ Dâng Mình Trong Đền Thờ – Lễ nhớ

Dcr 2,14-17 • Lc 1,46-47.48-49.50-51.52-53.54-55 (Đ. c.49) • Mt 12,46-50

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 20 tháng bảy 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát – thêu

46 Khi ấy, Đức Giê-su còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người. 47 Có kẻ thưa Người rằng: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy.” 48 Người bảo kẻ ấy rằng: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?” 49 Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. 50 Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chạm Vào Chúa Giêsu

Tôi hình dung hình ảnh Đức Maria đến tìm và xin gặp Chúa Giêsu thì, thay vì được đón tiếp vội vã, Mẹ lại nghe tiếng Chúa văng vẳng “Ai là mẹ tôi? Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi thì đó là Mẹ tôi!”

Cõ lẽ không dễ dàng gì để đón nhận hay để sống với một người hoàn toàn tự do và chỉ biết thi hành thánh ý Chúa Cha như Chúa Giêsu. Và có lẽ rất nhanh ta sẽ hiểu lầm thái độ của Chúa đối với Mẹ Maria. Nhưng suy ngẫm cho kỹ, ta nhận thấy ẩn sâu câu chữ ấy là lời khen ngợi tinh tế và ý nhị Chúa dành cho thân mẫu mình. Chính Mẹ, với trái tim rộng mở, đã vâng phục thánh ý cách trọn vẹn và khiêm nhường nhất qua lời thưa fiat. Để rồi từ đó, Mẹ không chỉ là Mẹ về mặt máu mủ nhưng còn là người Mẹ thiêng liêng của Chúa và của các anh em Người.

Mừng lễ Đức Maria dâng mình, chúng ta cũng được mời gọi trở nên thành viên trong gia đình của Đức Giêsu, trở nên con cái Mẹ. Muốn vậy, ta cần hun đúc nơi mình tình yêu vô điều kiện dành cho Chúa, sẵn sàng lắng nghe và đáp trả tiếng Chúa với cả tấm lòng. Lạy Chúa, xin mở trái tim con để nghe tiếng Ngài và đem ra thực thi mỗi ngày.

Nt. Thục Đoan, OA

Sống Lời Chúa: Tạ ơn Chúa vì đã dẫn con vào gia đình của Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam