Nhập cảnh Mỹ năm 2023 vẫn cần hộ chiếu Covid

Nhập cảnh Mỹ năm 2023 vẫn cần hộ chiếu Covid

Trong năm 2023, những người đến Mỹ sẽ vẫn cần cung cấp giấy xác nhận đã tiêm phòng vắc xin Covid-19, biến nước này thành quốc gia duy nhất ở Tây phương vẫn tiếp tục duy trì chính sách hộ chiếu Covid.

 

 

 

Nhập cảnh Mỹ năm 2023 vẫn cần hộ chiếu Covid - ảnh 1
Nhập cảnh Mỹ đến năm 2023 vẫn cần hộ chiếu vắc xin  SIPA USA

Cơ quan An ninh Giao thông Mỹ (TSA) đã gia hạn quy định trên, chỉ áp dụng cho công dân nước ngoài, đến ít nhất 8.1.2023 nhằm hạn chế nguy cơ lây lan Covid-19, bao gồm các biến chủng của virus.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều chuyên gia đồng ý rằng vắc xin Covid-19 không ngăn chặn nguy cơ lây lan dù hạn chế hiệu quả các ca trở nặng.

Bác sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), vài tháng trước cũng thừa nhận vắc xin không còn đủ năng lực để ngăn chặn nguy cơ mắc Covid-19, theo báo Daily Mail.

Theo CDC, tiêm đủ mũi có nghĩa là tiêm 2 liều vắc xin Pfizer hoặc Moderna, hoặc một mũi Johnson & Johnson. Điều này có nghĩa là không cần mũi nhắc cũng được xem là tiêm đủ nếu hoàn tất mũi cơ bản.

Trong khi đó, đa số các nước phương Tây như Anh, Pháp, Đức, đều đã loại bỏ yêu cầu về hộ chiếu Covid vào thời điểm nhập cảnh.

Những nước ngoài phương Tây vẫn yêu cầu hộ chiếu vắc xin là Trung Quốc, Angola, Libya, Ghana, Cameroon, Liberia, Yemen, Indonesia, Pakistan, Azerbaijan và Turkmenistan.

THUỴ MIÊN
TNO