Bé mầm non hào hứng ‘sắm vai’ chuyên gia dinh dưỡng

Bé mầm non hào hứng ‘sắm vai’ chuyên gia dinh dưỡng

Ngày hội ‘Dinh dưỡng và phát triển’ do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 (TP.HCM) tổ chức ngày 19-10 tại Trường mầm non Bé Ngoan, với sự tham dự của hơn 600 học sinh, phụ huynh các lớp nhà trẻ và mẫu giáo.

 

 

 

 

Bé mầm non hào hứng sắm vai chuyên gia dinh dưỡng - Ảnh 1.

Học sinh Trường mầm non Bé Ngoan, quận 1 hào hứng tự thưởng thức món ăn do mình vừa làm ra

‘Cơm được chế biến từ loại thực phẩm nào? – Đáp án A là gạo. Đáp án B là bột gạo, bột mì. Các con chọn đáp án đi nè”.

Phía dưới học sinh xôn xao “là gạo đó”, “không phải đâu, bột gạo thì mới nấu thành cơm được”, “sai rồi, cô dạy là gạo mà”.

Đó là một trong những hoạt động của ngày hội “Dinh dưỡng và phát triển” do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 (TP.HCM) tổ chức ngày 19-10 tại Trường mầm non Bé Ngoan. Ngày hội với sự tham dự của hơn 600 học sinh, phụ huynh các lớp nhà trẻ và mẫu giáo.

Tại lớp lá 3, học sinh háo hức khi được sắm vai là chuyên gia dinh dưỡng với tạp dề, mũ đội chuyên dụng. Khi cô giáo đặt câu hỏi chất đạm có trong những loại thực phẩm nào, cả lớp nhanh chóng giơ bảng trả lời rằng chất đạm có trong thịt, cá, trứng, sữa.

Minh Anh – học sinh lớp lá 3 – cho biết: “Cô giáo nói đã là chuyên gia dinh dưỡng thì phải biết chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vì vậy, những điều cô dạy là con nhớ hết”.

Ngoài ra, ban tổ chức ngày hội còn chuẩn bị tất cả các nhóm thực phẩm như rau, củ, quả, trứng, sữa… bày trên bàn để học sinh nhận biết, cầm, nắm và tìm hiểu về tác dụng, cách sử dụng của từng loại thực phẩm.

Và hoạt động sôi nổi, thu hút các “đầu bếp nhí” nhiều nhất chính là hoạt động chọn thực phẩm sao cho đầy đủ bốn nhóm chất đạm, chất bột, chất béo, khoáng chất – vitamin và chất xơ rồi cùng ba mẹ chuẩn bị một bữa ăn, trang trí các món ăn sao cho thật đẹp rồi… ăn luôn tại chỗ.

Bé mầm non hào hứng sắm vai chuyên gia dinh dưỡng - Ảnh 2.

Không chỉ có các bà mẹ, ngày hội còn có cả các ông bố đồng hành cùng con để tìm hiểu về dinh dưỡng cho trẻ trong đời sống hằng ngày.

Sau khi chụp hình sản phẩm của hai mẹ con, vừa ngồi nhìn con ăn từng món một cách ngon lành, chị Mai Diễm, phụ huynh lớp chồi 2 Trường mầm non Bé Ngoan, nhận xét: “Ngày hội này là một cơ hội cho trẻ vừa học vừa chơi, giúp trẻ có sự hiểu biết đúng đắn về các loại thực phẩm chứ ngày thường bé nhà tôi không thích ăn rau, củ.

Ngày hội không chỉ cho trẻ một sự trải nghiệm thú vị mà còn tạo điều kiện cho phụ huynh chúng tôi đồng hành cùng con, con vui mà ba mẹ cũng vui”.

Bé mầm non hào hứng sắm vai chuyên gia dinh dưỡng - Ảnh 3.

Các học sinh lớp lá 3 chơi trò chơi trắc nghiệm “Cơm được chế biến từ loại thực phẩm nào?”

Theo bà Lê Thị Bình – trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1, ngày hội “Dinh dưỡng và phát triển” phát đi thông điệp về bữa ăn lành mạnh trong gia đình, trong nhà trường để cùng hướng đến mục đích chăm lo, giáo dục trẻ tốt hơn. Không chỉ được tổ chức ở mầm non, ngày hội sẽ được nhân rộng ở các cấp tiểu học, THCS trên toàn quận.

“Ba mẹ, thầy cô sẽ cùng vào bếp với học sinh, dạy các em làm các món ăn đơn giản, lành mạnh, đảm bảo dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe. Chúng tôi hy vọng hoạt động này sẽ giúp gắn kết giữa phụ huynh và học sinh, khẳng định giá trị của tình yêu thương, giá trị của bữa ăn gia đình” –  bà Lê Thị Bình nói.

Tin, ảnh: HOÀNG HƯƠNG
TTO