Thứ Năm 13.10.2022
Đường Vào Nội Tâm

Bài Phúc Âm hôm nay ghi lại việc Đức Giêsu tiếp tục khiển trách các luật sĩ và biệt phái về tội giả hình.

Thứ Năm Tuần XXVIII – Mùa Thường Niên

Ep 1,1-10 • Tv 97,1.2-3ab.3cd-4.5-6 (Đ. c.2a) • Lc 11,47-54

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 14 tháng mười 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

47 Khi ấy, Đức Giê-su nói với mấy nhà thông luật rằng: “Khốn cho các người! Các người xây lăng cho các ngôn sứ, nhưng cha ông các người đã giết chết các vị ấy! 48 Như vậy, các người vừa chứng thực vừa tán thành việc làm của cha ông các người, vì họ đã giết các vị ấy, còn các người thì xây lăng.

49 “Vì thế mà Đức Khôn Ngoan của Thiên Chúa đã phán: “Ta sẽ sai Ngôn Sứ và Tông Đồ đến với chúng: chúng sẽ giết người này, lùng bắt người kia. 50 Như vậy, thế hệ này sẽ bị đòi nợ máu tất cả các ngôn sứ đã đổ ra từ tạo thiên lập địa, 51 từ máu ông A-ben đến máu ông Da-ca-ri-a, người đã bị giết giữa bàn thờ và Thánh Điện. Phải, tôi nói cho các người biết: thế hệ này sẽ bị đòi nợ máu.

52 “Khốn cho các người, hỡi những nhà thông luật! Các người đã cất giấu chìa khoá của sự hiểu biết : các người đã không vào, mà những kẻ muốn vào, các người lại ngăn cản.”

53 Khi Đức Giê-su ra khỏi đó, các kinh sư và các người Pha-ri-sêu bắt đầu căm giận Người ra mặt, và vặn hỏi Người về nhiều chuyện, 54 gài bẫy để xem có bắt được Người nói điều gì sai chăng.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đường Vào Nội Tâm

Bài Phúc Âm hôm nay ghi lại việc Đức Giêsu tiếp tục khiển trách các luật sĩ và biệt phái về tội giả hình. Hình thức bên ngoài là cần thiết, cần quan tâm phát triển ngoại hình. Tuy nhiên, nhiều người trẻ rất quan tâm phát huy tài năng, kiến thức, và cao hơn nữa là rèn luyện tâm linh, làm phong phú đời sống nội tâm. Khi không ngừng tìm kiếm giá trị bên trong, người trẻ có kinh nghiệm về vẻ đẹp nội tâm. Niềm vui nội tâm cho người trẻ nhận ra khuôn mặt mới của hạnh phúc, và tìm ra được nét độc đáo của bản thân trên đường nên thánh.

“Con phải khám phá ra mình là ai và phát triển nẻo đường nên thánh của riêng mình, khác với những gì người khác nói và nghĩ. Nên thánh có nghĩa là trở nên chính mình cách đầy đủ nhất, là trở nên điều mà Thiên Chúa đã muốn mơ ước và tạo dựng, chứ không phải một bản sao. Đời sống của con phải là một thúc đẩy mang tính tiên tri, gợi hứng cho những người khác, ghi dấu ấn nơi thế giới này, đó là dấu ấn độc đáo mà chỉ một mình con mới có thể để lại!” (Đức Kitô Đang Sống, 162). Xin cho biết vào gặp chính con để biết Chúa trong con và biết con rõ hơn. Amen.

Lm. Gioan Lê Quang Việt – MVGT

Sống Lời Chúa: Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con (thánh Augustinô).

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam