Thứ Tư 28.09.2022
Do Dự Khi Chúa Gọi

Song, theo Chúa là để tôn vinh Chúa và đưa nhiều người đến với Chúa. Muốn vậy, phải từ bỏ dứt khoát ngay cả chính sự sống của mình.

Thứ Tư Tuần XXVI – Mùa Thường Niên

Thánh Venceslaô, tử đạo.
Thánh Laurensô Ruiz và các bạn, tử đạo – Lễ nhớ

G 9,1-12.14-16 • Tv 87,10bc-11.12-13.14-15 (Đ. c.3a) • Lc 9,57-62

 

 

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

57 Khi ấy, đang khi Đức Giê-su đi đường cùng các môn đệ, thì có kẻ đến thưa Người rằng: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.” 58 Người trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.”

59 Đức Giê-su nói với một người khác: “Anh hãy theo tôi!” Người ấy thưa: “Thưa Thầy, xin cho phép tôi về chôn cất cha tôi trước đã.” 60 Đức Giê-su bảo: “Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa.”

61 Một người khác nữa lại nói: “Thưa Thầy, tôi xin theo Thầy, nhưng xin cho phép tôi từ biệt gia đình trước đã.” 62 Đức Giê-su bảo: “Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Do Dự Khi Chúa Gọi

Phúc Âm hôm nay mời gọi chúng ta dừng lại trước chủ đề trọng tâm của đức tin: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo”. Một lời gọi đơn giản của Chúa Giêsu: Anh hãy theo tôi!” đã làm thay đổi toàn diện nhiều người. Phúc Âm thuật lại có hơn một người do dự trước lời gọi của Chúa, và họ đã chọn đi lo việc riêng. Chúa nói: “Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoáy lại đằng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa”. Người chọn Chúa thì lo công việc của nhà Chúa. Đời sống của người Kitô liên quan đến chọn lựa theo Chúa cách dứt khoát. Dứt khoát nghĩa là trong mọi hoàn cảnh thăng – trầm, người Kitô hữu muốn và để cho Thần Khí của Thiên Chúa làm sống động đời sống của mình, mau mắn đáp trả, mau mắn nhận ra tiếng gọi của Chúa qua biến cố và sự việc. Vì vậy, theo Chúa không phải là một cuộc tìm kiếm lợi ích cá nhân ở trần thế, dù rằng việc này cũng cần để xây dựng đời sống. Song, theo Chúa là để tôn vinh Chúa và đưa nhiều người đến với Chúa. Muốn vậy, phải từ bỏ dứt khoát ngay cả chính sự sống của mình.

Phêrô Nguyễn Huy

Sống Lời Chúa: Sẵn sàng bước ra khỏi chính mình để được gặp gỡ người khác. 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam