Thứ Ba 27.09.2022
Hành Động Theo Cách Của Chúa

Lời hủy diệt tưởng chừng không thể từ miệng Giacôbê và Gioan, hai môn đệ của Chúa Giêsu, mặt trái con người vẫn còn đó: giận dữ, độc đoán, không chấp nhận đối kháng, thích nại đến quyền lực hủy diệt.

Thứ Ba Tuần XXVI – Mùa Thường Niên

Thánh Vinh Sơn Phaolô, linh mục – Lễ nhớ

G 3,1-3.11-17.20-23 • Tv 87,2-3.4-5.6.7-8 (Đ. c.3a) • Lc 9,51-56

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 28 tháng chín 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

51 Khi đã tới ngày Đức Giê-su được rước lên trời, Người nhất quyết đi lên Giê-ru-sa-lem. 52 Người sai mấy sứ giả đi trước. Họ lên đường và vào một làng người Sa-ma-ri để chuẩn bị cho Người đến. 53 Nhưng dân làng không đón tiếp Người, vì Người đang đi về hướng Giê-ru-sa-lem. 54 Thấy thế, hai môn đệ Người là ông Gia-cô-bê và ông Gio-an nói rằng: “Thưa Thầy, Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu huỷ chúng nó không?” 55 Nhưng Đức Giê-su quay lại quở mắng các ông. 56 Rồi Thầy trò đi sang làng khác.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hành Động Theo Cách Của Chúa

“Thưa Thầy, Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu hủy chúng nó không?” Ôi, lời hủy diệt tưởng chừng không thể từ miệng Giacôbê và Gioan, hai môn đệ của Chúa Giêsu, mặt trái con người vẫn còn đó: giận dữ, độc đoán, không chấp nhận đối kháng, thích nại đến quyền lực hủy diệt. Chúa Giêsu quở trách … thái độ trái ngược với lòng thương xót, nhưng Ngài kiên nhẫn: các môn đệ cần học hỏi và hoán cải.

Chúa Giêsu đã đúng: Giacôbê tử đạo vì Tin Mừng và Giaon trở thành người môn đệ Ngài yêu mến. Trong lịch sử Hội Thánh, nhiều nhân chứng Tin Mừng cũng đi theo con đường của Đức Kitô: thánh Vinh Sơn Phaolô luôn rao giảng lòng thương xót của Chúa và sống chứng nhân tình yêu trong mọi hoàn cảnh. Ngài chọn phục vụ những người nghèo khó, những kẻ đau khổ, đặc biệt lưu tâm đến việc giáo dục các thiếu nữ. Chính vì thế, năm 1625, ngài đã sáng lập Tu hội “Linh mục thừa sai” để đào tạo các giáo sĩ theo tinh thần Cộng đồng Trentô, nâng đỡ những người nghèo, đặc biệt những người ở vùng quê. Việc phục vụ những người nghèo khó theo Tin Mừng đã trở thành linh đạo sống cho những ai muốn hiến thân vì Chúa Kitô. Là Kitô hữu, hãy nhớ: phục vụ người nghèo là phục vụ Chúa. Sống như người nghèo là sống như Chúa. Gặp gỡ người nghèo là gặp gỡ Chúa. 

Lm. Phao lô Ngô Đình Sĩ

Sống Lời Chúa: Dành thời gian đến thăm hỏi anh, chị, em đang đau bệnh trong giáo xứ, khu xóm. 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam