Thứ Hai 26.09.2022
Mặc Lấy Tâm Hồn Trẻ Thơ Để Được Vào Nước Trời

Trẻ nhỏ nhắc nhở chúng ta phải sống đơn sơ, phó thác trong cánh tay quan phòng của Thiên Chúa, sống tốt với nhau, nhất là với Thiên Chúa.

Thứ Hai Tuần XXVI – Mùa Thường Niên

Thánh Cosma và Thánh Đamianô, tử đạo – Lễ nhớ

G 1,6-22 • Tv 16,1.2-3.6-7 (Đ. c.6b) • Lc 9,46-50

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 27 tháng chín 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

46 Khi ấy, một câu hỏi chợt đến với các môn đệ: Trong các ông, ai là người lớn nhất? 47 Đức Giê-su biết điều các ông đang tự hỏi trong lòng, liền đem một em nhỏ đặt bên cạnh mình 48 và nói với các ông: “Ai tiếp đón em nhỏ này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy; và ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Đấng đã sai Thầy. Thật vậy, ai là người nhỏ nhất trong tất cả anh em, thì kẻ ấy là người lớn nhất.”

49 Ông Gio-an lên tiếng nói: “Thưa Thầy, chúng con thấy có người nhân danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, vì người ấy không cùng với chúng con đi theo Thầy.” 50 Đức Giê-su bảo ông: “Đừng ngăn cản người ta. Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta!”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Mặc Lấy Tâm Hồn Trẻ Thơ Để Được Vào Nước Trời

Phúc Âm hôm nay, đề cập đến trẻ nhỏ trong một hoàn cảnh đặc biệt khi các môn đệ đang tranh giành xem ai là người lớn nhất, thì Chúa Giê su liền dẫn một trẻ nhỏ tới, để đứng bên cạnh Người, và bảo các môn đệ rằng: “Hễ ai đón nhận trẻ nhỏ này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy: mà hễ ai đón nhận Thầy, tức là đón nhận Đấng đã sai Thầy. Vì kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất” (Lc 9,48).

Tại sao Chúa Giêsu lại làm thế? Thưa, vì trẻ nhỏ là những thiên thần bé bỏng, đáng yêu Thiên Chúa đã ban cho loài người. Ai trong chúng ta cũng đã từng là trẻ nhỏ, từng có những ước mơ hồn nhiên, trong sáng, không tranh giành lớn nhỏ… Ai đã trưởng thành ít nhiều cũng nhớ đến một thời thơ ấu và muốn trở lại cuộc sống vô tư ấy, nhưng tiếc rằng, thời gian chỉ biết tiến, không biết lùi, các môn đệ Chúa Giêsu cũng không ngoại lệ. Trẻ nhỏ nhắc nhở chúng ta phải sống đơn sơ, phó thác trong cánh tay quan phòng của Thiên Chúa, sống tốt với nhau, nhất là với Thiên Chúa. Trở nên như trẻ nhỏ còn là sống bản chất hiền lành, thật thà vốn có trong lòng chúng ta để được vào Nước Trời. 

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Sống đơn sơ và cậy trông vào Chúa mỗi ngày. 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam