Thứ Bảy 24.09.2022
Con Người Sẽ Bị Nộp

Đức tin đó được chuẩn bị qua nhiều thế hệ, để khi gặp thử thách, người Kitô hữu cậy dựa vào Thiên Chúa và được cổ võ bởi những nhân chứng sống động của Hội Thánh. Nhờ đó mà hiểu được ý định và kế hoạch của Thiên Chúa.

Thứ Bảy Tuần XXV – Mùa Thường Niên

Gv 11,9 – 12,8 • Tv 89,3-4.5-6.12-13.14 và 17 (Đ. c.1) • Lc 9,43b-45

 

 

LỜI CHÚA THỨ BẢY TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN NĂM LẺ (28/9/2019) – (Lc 9, 44b-45) - GIÁO XỨ TÂN VIỆT

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

43b Đang lúc mọi người thán phục về tất cả các việc Chúa Giêsu làm, thì Người phán cùng các môn đệ rằng: 44 “Phần các con, các con hãy ghi vào lòng những lời này là: Con Người sẽ phải bị nộp vào tay người đời.” 45 Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì nó còn bị che khuất, nên các ông lĩnh hội được ý nghĩa và các ông sợ không dám hỏi Người về lời ấy.

(Bản dịch của Uy3 Ban Phụng Tự – HĐGMVN)

Suy niệm
Con Người Sẽ Bị Nộp

Chúa Giêsu loan báo trong Phúc Âm hôm nay về cuộc Khổ nạn của Người.: “Con Người sẽ bị nộp”. Lời loan báo đã được chuẩn bị trước bởi rất nhiều yếu tố để củng cố đức tin cho các tông đồ: họ được Chúa sai đi và các ông đã gặt hái được nhiều hoa trái; thiên hạ cho rằng Chúa Giêsu là ngôn sứ; Chúa hỏi các tông đồ Người là ai, và Phêrô đã tuyên xưng “Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa” (Lc 9,20); Chúa Giêsu đã loan báo cuộc Khổ nạn lần thứ nhất; Chúa hiển dung. Quả vậy, đức tin của các tông đồ vào Chúa Giêsu được xây dựng qua một hành trình dài. Tuy nhiên, đức tin của các Kitô hữu có chiều dài bằng tuổi của Hội Thánh, thậm chí còn xa hơn vì Thiên Chúa đã mạc khải chính mình cho Dân riêng của Ngài. Đức tin đó được chuẩn bị qua nhiều thế hệ, để khi gặp thử thách, người Kitô hữu cậy dựa vào Thiên Chúa và được cổ võ bởi những nhân chứng sống động của Hội Thánh. Nhờ đó mà hiểu được ý định và kế hoạch của Thiên Chúa.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Xin cho chúng ta mỗi ngày sống đẹp lòng Chúa hơn qua suy nghĩ, lời nói và hành động.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam