Thứ Ba 20.09.2022
Mẹ Tôi Và Anh Em Tôi

Lời phải trở nên căn nguyên của mọi cử chỉ, lời nói, tư tưởng, chọn lựa, dự phóng, … của chúng ta. Ta phân định, chọn lựa và quyết định theo ánh sáng Lời.

Thứ Ba Tuần XXV – Mùa Thường Niên

Thánh Anrê Kim Têgon, linh mục, Phaolô Chong Hasang và các bạn, tử đạo – Lễ nhớ

Cn 21,1-6.10-13 • Tv 118,1.27 và 30.34-35 và 44 (Đ. c.35a) • Lc 8,19-21

 

 

Tin Mừng hy vọng: Ai là mẹ , là anh em Đức Giêsu

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

19 Khi ấy, mẹ và anh em Đức Giê-su đến gặp Người, mà không làm sao lại gần được, vì dân chúng quá đông. 20 Người ta báo cho Người biết: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gặp Thầy.” 21 Người đáp lại: “Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Mẹ Tôi Và Anh Em Tôi

Lời Chúa Giêsu hôm nay có hai ý nghĩa:

Trước hết, Chúa Giêsu tán dương Mẹ Maria vì hơn ai hết Mẹ là người luôn lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa. Như thánh Luca nói: “Còn bà Maria thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng” (Lc 2,19). Trước mọi biến cố xảy đến, Đức Mẹ luôn lắng nghe Lời Chúa và sống theo thánh Chúa. Quả thật, trước khi Mẹ cưu mang Chúa Giêsu, Mẹ đã cưu mang Lời Chúa rồi. 

Thứ đến, Chúa mở rộng phạm vi gia đình của Người, một đại gia đình Hội Thánh rộng lớn, thiêng liêng, vượt trên gia đình máu mủ, bao gồm tất cả những ai lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành, được gọi “Mẹ và anh em Chúa”.

Để trở thành mẹ và anh em Chúa, chúng ta học lắng nghe và thực hành Lời theo cách thức của Đức Maria: trong mỗi ngày sống, khát khao, lắng nghe, tiếp nhận, chiêm niệm Lời và để cho Lời thâm nhập, tác động, sinh hoa kết quả trong lòng. 

Nghe rồi còn phải sống và áp dụng Lời Chúa vào cuộc sống. Lời phải trở nên căn nguyên của mọi cử chỉ, lời nói, tư tưởng, chọn lựa, dự phóng, … của chúng ta. Ta phân định, chọn lựa và quyết định theo ánh sáng Lời. Nên sống Lời Chúa mới là quan trọng. Vì nghe và sống Lời Chúa mới làm cho chúng ta thực sự trở nên môn đệ và người nhà của Chúa. Amen!

Lm. Phêrô Nguyễn Văn Hương

Sống Lời Chúa: Trong ngày dành ra 5 – 10 phút để đọc và suy gẫm Lời Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam