Các lãnh đạo Kitô giáo bày tỏ lòng kính trọng và cầu nguyện cho Nữ hoàng Elizabeth II

Các lãnh đạo Kitô giáo bày tỏ lòng kính trọng và cầu nguyện cho Nữ hoàng Elizabeth II

Nhiều vị lãnh đạo Kitô giáo trên thế giới đã gửi lời khen ngợi , bày tỏ lòng kính trọng đối với Nữ hoàng Elizabeth II và gửi lời chia buồn chân thành đến người dân Vương quốc Anh và Khối thịnh vượng chung khi cả thế giới thương tiếc Nữ hoàng Elizabeth II quá cố.

Đức Hồng y Vincent Nichols của Westminster

Bày tỏ lòng kính trọng đối với Nữ hoàng Elizabeth quá cố, Đức Hồng y Vincent Nichols, Tổng Giám mục Westminster, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Anh và xứ Wales, nhắc lại lời hứa của Nữ hoàng, vào ngày sinh nhật thứ 21 của bà, là sẽ cống hiến cuộc đời mình để phục vụ nhân dân của mình.

“Bây giờ, bảy mươi lăm năm sau, chúng ta rất đau lòng cảm thấy mất mát trước cái chết của bà, và vô cùng ngưỡng mộ về cách thế hiệu quả mà bà đã thực hiện lời tuyên bố đó.”

Đức Hồng y bày tỏ nỗi buồn và lòng biết ơn của mình “vì món quà dành cho thế giới là cuộc sống của Nữ hoàng Elizabeth II.” Ngài cầu nguyện để Nữ hoàng “được đón nhận vào sự hiện diện nhân từ của Thiên Chúa, để đoàn tụ với Hoàng thân Philip yêu quý của bà ở đó.” Đức Hồng y kết thúc thông điệp với lời cầu nguyện cho Đức Vua “khi ông đảm nhận trách vụ mới ngay cả khi đang chịu tang mẹ mình.” Ngài cầu chúc rằng “Thiên Chúa trợ giúp Đức Vua”.

Đức Tổng Giám mục Justin Welby của Anh giáo

Sau khi Điện Buckingham thông báo về sự qua đời của Nữ hoàng Elizabeth II, Đức Tổng Giám mục Justin Welby của Anh giáo cũng bày tỏ sự đau buồn và cầu nguyện cho Nhà Vua và Hoàng gia. Ngài xin Chúa đến gần họ và an ủi họ trong những ngày tháng sắp tới.

Đức Tổng Giám mục của Canterbury ghi nhận rằng “sự cống hiến phi thường của Nữ hoàng cho Vương quốc Anh, Vương quốc của bà và Khối Thịnh vượng chung”. Ngài nói thêm: “Qua thời gian chiến tranh và khó khăn, qua các mùa biến động và thay đổi, và qua những khoảnh khắc vui mừng và kỷ niệm, chúng tôi được nâng đỡ bởi đức tin của Nữ hoàng vào việc chúng ta được kêu gọi trở thành điều gì và trở thành ai.”

Đức Tổng Giám mục Welby cũng nhắc lại chứng tá Kitô giáo của Nữ hoàng Anh: “Như một môn đệ Kitô giáo trung thành, và cũng là Thủ lãnh Tối cao của Anh giáo, bà đã sống hết mình với đức tin mỗi ngày trong đời. Sự tin tưởng của bà vào Chúa và tình yêu sâu sắc dành cho Chúa là nền tảng trong cách bà dẫn dắt cuộc đời mình – từng giờ, từng ngày… Trong cuộc đời của Nữ hoàng quá cố, chúng ta thấy ý nghĩa của việc nhận được món quà sự sống mà chúng ta đã được Thiên Chúa ban tặng và – thông qua sự phục vụ kiên nhẫn, khiêm tốn, quên mình – chia sẻ nó như một món quà cho người khác.”

Các Giám mục Công giáo của Anh và xứ Wales

Các Giám mục Công giáo của Anh và xứ Wales cũng đã phổ biến một kinh nguyện để các giáo xứ Công giáo trên toàn quốc cầu nguyện cho sự an nghỉ của Nữ hoàng.

Những lời chia buồn và cầu nguyện cũng được gửi đến Hoàng gia Anh và người dân Anh từ Đức Tổng Giám mục Eamon Martin, Giáo chủ Ai Len, Đức cha Raymond Poisson, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Canada, các Giám mục New Zealand.

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2022-09/lanh-dao-kito-giao-kinh-trong-cau-nguyen-nu-hoang-elizabeth.html