Phim mới về Mẹ Têrêsa sắp được công chiếu

Phim mới về Mẹ Têrêsa sắp được công chiếu

Nhân kỷ niệm 25 năm ngày mất của Mẹ Têrêsa Calcutta, Hội Hiệp sĩ Columbus phát hành một phim tài liệu mới “Mẹ Têrêsa: Không tình yêu nào lớn hơn”, sẽ được công chiếu vào tháng 10.

Phim tài liệu của đạo diễn David Naglieri dựa trên những thước phim về Mẹ và những cuộc phỏng vấn với những người biết Mẹ Têrêsa cách cá nhân. Phim cũng bao gồm những cuộc phỏng vấn trên khắp các châu lục với các nữ tu Thừa sai Bác ái, Dòng do Mẹ Têrêsa sáng lập, và những công việc của các nữ tu thực hiện theo bước chân của Mẹ Têrêsa.

Thủ lãnh Hội Hiệp sĩ Columbus Patrick Kelly, trong buổi họp báo tại Vatican News, nói rằng Hội Hiệp sĩ thực hiện phim này để “mang đến cho thế hệ trẻ chứng tá và gương sáng của Mẹ Têrêsa, và gợi hứng cho họ”.

Phim tài liệu, với sự hợp tác giữa Hội Hiệp sĩ Columbus và Dòng Thừa sai Bác ái, sẽ được công chiếu vào ngày 3 và 4/10 tới tại hơn 900 rạp chiếu phim tại Mỹ và Canada, nhân kỷ niệm 25 năm ngày mất của Mẹ Teresa, vào ngày 5/9/1997.

Ông Patrick Kelly, thủ lãnh Hội Hiệp sĩ Columbus, sau buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư hằng tuần 31/8, đã gặp Đức Thánh Cha để giới thiệu về phim và tặng cho ngài một bản sao của bộ phim. Đức Thánh Cha đã trao cho Hội Hiệp sĩ một lá thư để cảm ơn vì sáng kiến loan báo Tin Mừng, đặc biệt khơi nên nơi những người trẻ ước muốn phục vụ Chúa.

Đức Hồng y Sean O’Malley, Tổng Giám mục Boston, nói trong buổi giới thiệu phim rằng, Bộ phim là một sự tôn vinh đối với “người phụ nữ này, người đã là một món quà cho Giáo hội”. Đức Hồng y thêm: Các thánh là những kiệt tác của Chúa, và Mẹ Têrêsa là một trong những kiệt tác này.

Văn Yên, SJ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2022-09/phim-moi-ve-me-teresa-sap-duoc-cong-chieu.html