ĐTC Phanxicô: Gia đình bị tấn công, nhiều hệ tư tưởng tước đoạt giá trị con người

ĐTC Phanxicô: Gia đình bị tấn công, nhiều hệ tư tưởng tước đoạt giá trị con người

Trong buổi tiếp kiến dành cho các tham dự viên Tổng tu nghị của Phong trào Tông đồ Schönstatt tại Đức, Đức Thánh Cha nêu ra những khủng hoảng của thời đại chúng ta, “hôn nhân gặp khủng hoảng, người trẻ bị cám dỗ, người già bị lãng quên, trẻ em chịu đau khổ” và ngài kêu gọi tìm ra những con đường mới và mở ra hy vọng cho những khủng hoảng này.

Phong trào Tông đồ Schönstatt là một phong trào Đức Mẹ, được thành lập năm 1914 tại Đức nhằm canh tân thiêng liêng trong Giáo hội Công giáo.

Nói với toàn thể Phong trào, Đức Thánh Cha ghi nhận những việc tốt đẹp Phong trào đã đóng góp cho Giáo hội và cho thế giới, đặc biệt trong việc đồng hành với các gia đình, và loan báo về vẻ đẹp của “Giao ước Tình yêu” mà Chúa đã thiết lập với dân của Người. Ngài nhấn mạnh: “Ngày nay có rất nhiều cuộc hôn nhân bị khủng hoảng, người trẻ bị cám dỗ, người già bị lãng quên, trẻ em chịu đau khổ. Anh chị em là những người mang thông điệp về hy vọng cho những tình huống đen tối mà mọi giai đoạn cuộc sống đều trải qua.”

Đức Thánh Cha đặc biệt lưu ý đến các hệ tư tưởng khác nhau đang làm xói mòn những nền tảng nâng đỡ nhân cách của con người và của toàn xã hội nói chung. Hơn nữa, khoảng cách thế hệ, sự hiểu biết lẫn nhau giữa người già và người trẻ ngày càng mờ nhạt. Trong khi đó, sự liên minh giữa các thế hệ mới có thể cứu được nhân loại, bởi vì bằng cách này, căn tính cá nhân và gia đình được gìn giữ. Hơn nữa, gia tài sự khôn ngoan, ý nghĩa của sự sống con người, cũng sẽ được truyền lại trong gia đình theo kế hoạch của Thiên Chúa.

Mẫu gương của Gia đình Thánh Nazareth, đặc biệt là Mẹ Maria, về sự dịu dàng và yêu thương tận tuỵ sẽ giúp cho chúng ta có được động lực để trở thành những nhịp cầu của tình bác ái huynh đệ và đặc biệt liên đới với những người túng thiếu nhất.

Văn Yên, SJ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2022-09/dtc-gia-dinh-bi-tan-cong-nhieu-he-tu-tuong-tuoc-doan-con-nguoi.html