Thứ Tư 31.08.2022
Một Ngày Sống Của Chúa Giêsu

Phúc Âm tường thuật một ngày sống của Chúa Giêsu với sự tương phản giữa những ai tìm Người và chính Người, giữa quyền năng của Thiên Chúa và thế lực quỷ ma.

Thứ Tư Tuần XXII – Mùa Thường Niên

1 Cr 3,1-9 • Tv 32,12-13.14-15.20-21 (Đ. c.12b) • Lc 4,38-44

 

LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT: tháng chín 2017

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

38 Khi ấy, Đức Giê-su rời khỏi hội đường, đi vào nhà ông Si-môn. Bấy giờ, bà mẹ vợ ông Si-môn đang bị sốt nặng. Họ xin Người chữa bà. 39 Đức Giê-su cúi xuống gần bà, ra lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến mất: tức khắc bà trỗi dậy phục vụ các ngài.

40 Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn tật nguyền, đều đưa tới Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ. 41 Quỷ cũng xuất khỏi nhiều người, và la lên rằng: “Ông là Con Thiên Chúa!” Người quát mắng, không cho phép chúng nói, vì chúng biết Người là Đấng Ki-tô.

42 Sáng ngày, Người đi ra một nơi hoang vắng. Đám đông tìm Người, đến tận nơi Người đã đến, và muốn giữ Người lại, kẻo Người bỏ họ mà đi. 43 Nhưng Người nói với họ: “Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó.” 44 Và Người rao giảng trong các hội đường miền Giu-đê.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Một Ngày Sống Của Chúa Giêsu

Phúc Âm tường thuật một ngày sống của Chúa Giêsu với sự tương phản giữa những ai tìm Người và chính Người, giữa quyền năng của Thiên Chúa và thế lực quỷ ma. Khởi đi từ việc rời khỏi hội trường nghĩa là đã xong việc cầu nguyện, nghe hoặc đọc Thánh Kinh. Mối tương quan của Người với Thiên Chúa là khởi đầu cho ngày sống. Sau đó, Chúa Giêsu đến với mẹ vợ ông Simôn đang ốm và chữa lành bà. Người tiếp tục rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành các bệnh nhân mãi đến mặt trời lặn. Lúc này, bóng đêm đã đến đồng nghĩa với quỷ xuất hiện, quỷ thấy phiền hà khi Chúa hiện diện. Ngày mới lại bắt đầu và Chúa Giêsu cũng bắt đầu bằng việc cầu nguyện trong nơi hoang vắng. Từ ngày sống mẫu của Chúa Giêsu, chúng ta học được cách ưu tiên cho Thiên Chúa là tuyệt đối và là đầu tiên. Như Chúa Giêsu học được thánh ý của Chúa Cha trong cầu nguyện rồi đi vào ngày sống, thì chúng ta cũng vậy. Và thành công trong loan báo và sống chứng ta Phúc Âm của người Kitô hữu trong ơn gọi đặc thù của mình tùy thuộc hoàn toàn vào điều này.

Phêrô Nguyễn Huy

Sống Lời Chúa: Tăng thời gian gặp gỡ Chúa để tìm thánh ý Ngài.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam