Thứ Sáu, 05.08.2022
Buông Bỏ

Tập bỏ mình để nhận những điều tốt đẹp từ người khác, để được liên kết với nhau trong những việc không thể thực hiện một mình, để cùng bước đi chung với nhau.

Thứ Sáu Tuần XVIII – Mùa Thường Niên

Cung Hiến Thánh Đường Đức Maria

 Nk 2,1.3 ;3,1-3.6-7 • Đnl 32,35cd-36ab.39abcd.41 (Đ. c.39c) • Mt 16,24-28

See the source image

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

24 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Ai muốn đi theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. 25 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy. 26 Nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình?

27 “Vì Con Người sẽ ngự đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên sứ của Người, và bấy giờ, Người sẽ thưởng phạt ai nấy xứng việc họ làm. 28 Thầy bảo thật anh em: trong số người có mặt ở đây, có những kẻ sẽ không phải nếm sự chết trước khi thấy Con Người đến hiển trị.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Buông Bỏ

Cuộc sống là một chuỗi buông bỏ mỗi ngày. Buông cái này để nắm cái khác, bỏ điều này để được điều kia. Lúc được mẹ buông ra thì ba mới có thể ẵm, đứa bé phần nào cảm nhận mất hơi ấm của mẹ nhưng được bơi trong lòng ba. Giây phút đầu tiên đến trường mới đớn đau làm sao, nhưng nếu con không buông bỏ cảm giác được bồng ẵm yêu thương thì làm sao được học tập, được rèn luyện, được lớn lên,…

Tập bỏ mình để nhận những điều tốt đẹp từ người khác, để được liên kết với nhau trong những việc không thể thực hiện một mình, để cùng bước đi chung với nhau. Bỏ mình để đón nhận ý Chúa, điều Chúa muốn tuyệt vời hơn điều ta muốn. Không bỏ mình không nhận được những điều không thuộc về mình. Không bỏ mình là bỏ mất những cơ hội để thăng tiến, để sống tròn đầy và phong phú hơn. Có những nỗi đau khi phải buông bỏ một thói hư nhưng lại đem đến niềm vui cho một thói quen tốt.

Mẹ Maria đã bỏ ý riêng để nhận ý Chúa, nhận mang Chúa đến cho nhân loại, cho con người được sống dồi dào (Ga 10,10). Mẹ chính là đền thờ của Chúa Thánh Thần, xin Mẹ dạy con buông bỏ những gì làm nặng bước chân con đến với Chúa và tha nhân.

Lm. Gioan Lê Quang Việt – MVGT

Sống Lời Chúa: Buông bỏ để sống đơn giản và hạnh phúc hơn mỗi ngày với Chúa, với tha nhân và với chính mình.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam