Hàn Quốc cách ly hai ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên

Hàn Quốc cách ly hai ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên

Ngày 22-6, Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) vừa ghi nhận hai ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên. KDCA đã cách ly hai trường hợp này để tiến hành các xét nghiệm cần thiết khác và điều trị.

 

 

Hàn Quốc cách ly hai ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên - Ảnh 1.

Hàn Quốc tăng cường giám sát bệnh đậu mùa khỉ tại sân bay và các bệnh viện do có nhiều ca bệnh được ghi nhận ở các nước gần đây – Ảnh: YONHAP

Theo KDCA, một trong hai ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ là người nước ngoài. Người này vừa nhập cảnh Hàn Quốc hôm 20-6 và trường hợp còn lại là người Hàn Quốc, nhập cảnh hôm 21-6.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn từ cơ quan y tế cho biết người nước ngoài nói trên đã đi khám ở bệnh viện ở Busan trong ngày 21-6 do cảm thấy đau họng, tổn thương da và có các triệu chứng nghi do virus đậu mùa khỉ. Tại đây, các bác sĩ đã cho người này nhập viện.

Trường hợp còn lại có quốc tịch Hàn Quốc. Người này nhập cảnh tại sân bay quốc tế Incheon ngày 21-6 vào lúc 16h từ Đức. Người này cho biết mình có các triệu chứng hai ngày trước đó và được đưa đến Trung tâm Y tế Incheon ngay sau khi nhập cảnh để điều trị.

Cả hai ca nghi nhiễm đều đã được cách ly đúng thủ tục tại bệnh viện.

Các triệu chứng của bệnh đậu mùa khỉ gồm sốt, ớn lạnh, phát ban và tổn thương da.

Tại Hàn Quốc, tuần trước, các quan chức y tế cho biết chính phủ đã có kế hoạch nhập khẩu thuốc kháng virus Tecovirimat điều trị đậu mùa khỉ cho 500 người vào tháng tới.

Các bệnh nhân đậu mùa khỉ sẽ được điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa với thời gian cách ly bắt buộc là 21 ngày. Hàn Quốc cũng xem xét cách ly các trường hợp có nguy cơ bị lây nhiễm cao do tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ.

 

Đậu mùa khỉ đã lan tới Singapore, Thái Lan, Malaysia

Theo cập nhật của Tổ chức Y tế thế giới ngày 17-6, có 2.103 ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ đã được xác định trên toàn thế giới tại 42 quốc gia ở châu Mỹ, Trung Đông, châu Âu, châu Á – Thái Bình Dương. Tại châu Á – Thái Bình Dương, các ca nhiễm và nghi nhiễm đậu mùa khỉ đã được ghi nhận ở Úc, Singapore, Thái Lan, Malaysia.

HỒNG VÂN
TTO