Thứ Tư, 25.05.2022
Sự Thật Toàn Vẹn Chính Là Cõi Lòng Thiên Chúa

Chúa Thánh Thần bởi Chúa Cha và Chúa Con mà ra, Ngài nối kết Cha và Con. Vì thế Thánh Thần là Thiên Chúa, là Tình Yêu và Sự Thật.

Thứ Tư Tuần VI – Mùa Phục Sinh

Thánh Bêđa Khả Kính, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh.
Thánh Grêgôriô VII, Giáo hoàng.
Thánh Maria Magđalêna Pazzi, trinh nữ – Lễ nhớ

Cv 17,15.22 – 18,1 • Tv 148,1-2.11-12.13-14a.14bc • Ga 16,12-15

2022.03.22-PS06T4.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

12 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em. Nhưng bây giờ, anh em không có sức chịu nổi. 13 Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ xảy đến. 14 Người sẽ tôn vinh Thầy, vì Người sẽ lấy những gì là của Thầy mà loan báo cho anh em. 15 Mọi sự Chúa Cha có đều là của Thầy. Vì thế, Thầy đã nói: Người lấy những gì là của Thầy mà loan báo cho anh em.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sự Thật Toàn Vẹn Chính Là Cõi Lòng Thiên Chúa

Chúa Thánh Thần bởi Chúa Cha và Chúa Con mà ra, Ngài nối kết Cha và Con. Vì thế Thánh Thần là Thiên Chúa, là Tình Yêu và Sự Thật. Chúa Giêsu lên trời và gửi Chúa Thánh Thần đến. Thánh Thần sẽ dẫn chúng ta đến sự thật toàn vẹn, tức dẫn vào tận cõi lòng của Thiên Chúa, đến tận con tim, ước muốn và dự định của Thiên Chúa dành cho mỗi người và cả nhân loại. Như thế, cũng thật ý nghĩa khi thánh Phaolô nói chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải, nhưng Thánh Thần sẽ cầu thay nguyện giúp. Cầu nguyện là việc lòng gặp gỡ lòng. Cõi lòng của chúng ta rất xa cõi lòng Chúa. Chính nhờ Chúa Thánh Thần chúng ta mới có thể “nâng tâm hồn lên” để đi vào cõi lòng của Thiên Chúa. Chúa Giêsu còn nhiều điều để nói là điều gì nếu không phải là chính cõi lòng của Thiên Chúa? Và sự thật toàn vẹn là gì nếu không phải là việc hiểu được cõi lòng của Chúa? Chúa Giêsu có thể nói hết, nhưng các Tông đồ không có sức chịu nổi. Thánh Thần sự thật sẽ làm công việc này.

Lạy Chúa, xin cho chúng con yêu mến Chúa Thánh Thần và để Ngài dẫn chúng con đến sự thật toàn vẹn là chính cung lòng của Chúa.

Lm. Giuse Vũ Uyên Thi

Sống Lời Chúa: Xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn tôi trong mọi việc làm để nhờ đó tôi làm sáng danh Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam