Linh mục Công giáo, phụ trách ngôi nhà của người di cư được tìm thấy đã chết ở Tecate

Linh mục Công giáo, phụ trách ngôi nhà của người di cư được tìm thấy đã chết ở Tecate

Thi thể của linh mục Công giáo 58 tuổi José Guadalupe Rivas và một người khác chưa được tiết lộ danh tính đã được tìm thấy trong một trang trại ở Tecate.

Linh mục điều hành Nhà của người di cư Đức Mẹ Guadalupe ở Tecate (Baja California) và cũng là thành viên của Phong trào Công giáo Canh tân Đặc sủng của Tổng Giáo phận Tijuana, cha được biết đến với tên gọi là Cha “Pepe Lupe” và là linh mục quản xứ của Giáo xứ Thánh Giuđa Tông đồ. Cha José đã mất tích kể từ cuối tuần trước.

Hôm thứ Hai, ngày 16 tháng 5, một nhóm tín hữu đến ngôi nhà ở vùng nông thôn nơi cha thường ở và phát hiện ra thi thể của cha và của một người khác.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra nhà nước, hai thi thể có dấu hiệu bị bạo lực. Theo cảnh sát, đã có tổng cộng 28 vụ giết người trong khu vực kể từ đầu năm 2022.

Thông cáo của giáo phận cho biết, “Tổng Giáo phận Tijuana và Đức Tổng Giám mục Francisco Moreno Barrón cùng cầu nguyện cho linh hồn của Cha José Guadalupe Rivas Saldaña, người đã phục vụ tại tổng giáo phận của chúng ta trong hơn 25 năm. Xin Chúa Kitô Phục sinh là sức mạnh và niềm an ủi cho gia đình của cha, Phong trào Công giáo Canh tân Đặc sủng trong Tổng Giáo phận, Cộng đoàn Ngôi nhà của người di cư Đức Mẹ Guadalupe và cho Giáo xứ Thánh Giuđa Tađêô ở thành phố Tecate, nơi ngài từng là linh mục quản xứ”.

Cha José Guadalupe Rivas sinh ngày 10 tháng 12 năm 1964 tại Torreón, Coahuila, là con thứ tư trong gia đình có 10 người con. Ngài được thụ phong linh mục ngày 29 tháng 10 năm 1994. Cha đã từng là linh mục quản xứ tại nhiều cộng đoàn khác nhau và cũng đã từng đảm nhiệm các chức vụ khác. Kể từ ngày 6 tháng 7 năm 2021, ngài chịu trách nhiệm về nơi trú ẩn cho người di cư ở Tecate. (Fides, 19/5/2022)

Văn Yên, SJ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2022-05/linh-muc-cong-giao-phu-trach-nha-cua-nguoi-di-cu-chet.html