ĐTC Phanxicô: Các trẻ nữ cần nhận được một nền giáo dục tốt

ĐTC Phanxicô: Các trẻ nữ cần nhận được một nền giáo dục tốt

(Roma) ĐTC Phanxicô tham gia lễ phát động của Phong trào Quốc tế Scholas Occurrentes, cùng với ca sĩ U2 Bono Vox, và kêu gọi các trẻ nữ trên khắp thế giới cần nhận được một nền giáo dục tốt.

Trong bầu không khí lễ hội và âm nhạc, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phát động Quỹ Giáo hoàng quốc tế “Scholas Occurrentes” với những lời kêu gọi mạnh mẽ về việc giáo dục trẻ nữ và bảo vệ môi trường. Sự kiện diễn ra vào ngày 19/5 tại Đại học Giáo hoàng Urbaniana.

Kể từ khi thành lập, Scholas đã trở thành một mạng lưới giữa các trường học để chia sẻ tài nguyên trên toàn thế giới, với cùng mục tiêu và quan tâm đặc biệt đến những người cần nhất. Nguồn gốc của Scholas Occurrentes khởi đi từ các dự án giáo dục được thiết lập dành cho trẻ em ở các khu vực nghèo tại thành phố Buenos Aires, theo sáng kiến ​​của Đức Hồng y Jorge Mario Bergoglio lúc bấy giờ, nay là ĐTC Phanxicô.

Giáo dục trẻ nữ

Bono Vox, ca sĩ nổi tiếng của nhóm nhạc U2, là khách mời nổi tiếng trong buổi ra mắt này. Trong dịp này, ĐTC và ca sĩ Bono cùng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục trẻ nữ.

Bono nói: “Giáo dục cho trẻ nữ chính là một siêu năng lực để chống lại đói nghèo. Con xin được hỏi ĐTC, ngài có nghĩ rằng phụ nữ và trẻ nữ có cùng vai trò quan trọng trong việc thay đổi thế giới và biến đổi khí hậu.”

Đức Thánh Cha Phanxicô mỉm cười và nói. “Chúng ta thường nói về Mẹ Trái Đất, chứ không nói về Cha Trái Đất.”

Một trận bóng vì hoà bình

Trong buổi gặp mặt với các sinh viên, ban tổ chức cũng thông báo rằng sẽ có một trận bóng đá vì hoà bình khác để tưởng nhớ đến cầu thủ Diego Maradona, một huyền thoại bóng đá nổi tiếng thế giới. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 10 trên Sân Vận động Olympic của Roma.

Thúc đẩy Thông điệp Laudato Si’ thực sự

Trong cuộc gặp gỡ, một bạn trẻ đã hỏi rằng Tổ chức Scholas nên làm gì để giúp thúc đẩy Thông điệp Laudato Si’ trên thế giới. ĐTC nói: để thúc đẩy Thông điệp Laudato Si’ thực sự, chúng ta cần đến thơ ca, cùng với đấu tranh và dám mạo hiểm.

“Nó được học thông qua việc chiêm ngưỡng thiên nhiên, và thông qua đấu tranh”, ĐTC nói. Ngài chú ý đến cách mà phụ nữ và Tổ chức Scholas có thể trở nên rất mạnh mẽ trong việc bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta. ĐTC nói rằng “bảo vệ thiên nhiên là bảo vệ bài thơ Thụ tạo”. Ngài cũng kêu gọi những người trẻ bảo vệ và đấu tranh cho sự hài hoà.

“Phụ nữ biết nhiều về sự hài hoà hơn là nam giới. Tổ chức Scholas, được tổ chức theo cách này, với tình huynh đệ giữa các con, sẽ có khả năng sáng tạo thơ ca và tạo ra sự thay đổi.” ĐTC khuyến khích các sinh viên hãy hành động trước khi quá muộn.

Văn Cương, SJ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2022-05/dtc-cac-tre-nu-can-nhan-duoc-mot-nen-giao-duc-tot.html