Điện Kremlin: Có thể kết thúc chiến dịch quân sự trong những ngày tới

Điện Kremlin: Có thể kết thúc chiến dịch quân sự trong những ngày tới

Trả lời phỏng vấn với Đài Sky News ngày 7-4, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga hy vọng có thể kết thúc chiến dịch quân sự tại Ukraine ‘trong những ngày tới’, sau khi thừa nhận quân đội Nga bị tổn thất đáng kể.

 

Điện Kremlin: Có thể kết thúc chiến dịch quân sự trong những ngày tới - Ảnh 1.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trong cuộc phỏng vấn ngày 7-4 với Đài Sky News – Ảnh: SKY NEWS

Ông Peskov cho biết thêm, quân đội Nga sẽ kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine thông qua hai cách: đat được các mục tiêu quân sự ở Ukraine hoặc hai nước đạt được thỏa thuận thông qua đàm phán.

“Quân đội chúng tôi đang cố gắng hết sức để kết thúc chiến dịch đó. Chúng tôi rất hy vọng trong những ngày tới, trong thời gian tới, chiến dịch sẽ đạt mục tiêu hoặc sẽ kết thúc bằng các cuộc đàm phán giữa phái đoàn Nga và Ukraine”, phát ngôn viên Peskov trả lời Đài Sky News.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, triển vọng về một thỏa thuận hòa bình phụ thuộc nhiều vào “sự nhất quán” trong quan điểm của Ukraine và sự sẵn sàng đồng ý với các điều khoản của Nga.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài Anh, ông Peskov cũng nhấn mạnh những kẻ chịu trách nhiệm về những tội ác chống lại dân thường tại vùng Donbass phải bị trừng trị.

Khi được hỏi về cáo buộc lính Nga sát hại dân thường ở thị trấn Bucha (Ukraine) gần thủ đô Kiev, phát ngôn viên Peskov cho biết những cáo buộc như vậy chẳng là gì ngoài sự “ngụy tạo”.

“Chúng tôi phủ nhận quân đội Nga liên quan đến những hành động tàn bạo cũng như các thi thể được bày trên đường phố Bucha. Chúng ta đang sống trong những ngày ngụy tạo và dối trá”, ông Peskov nói.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Nga mong muốn có một cuộc điều tra thực sự độc lập và khách quan về tất cả tội ác đã xảy ra ở Ukraine, theo Đài RT.

Ông Peskov tiết lộ một trong những mục đích chiến dịch quân sự của Nga là ngăn chặn một cuộc xung đột lớn hơn, có thể là nguy cơ Thế chiến III liên quan đến các cuộc tấn công hạt nhân.

Đại diện Điện Kremlin giải thích nếu Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và cố gắng chiếm Crimea thông qua biện pháp quân sự, các thành viên NATO sở hữu vũ khí hạt nhân sẽ phải bảo vệ Kiev, dẫn đến xung đột toàn cầu.

Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn, người phát ngôn Điện Kremlin cũng thừa nhận quân đội Nga đã “bị tổn thất đáng kể” trong chiến dịch tại Ukraine dù không nói rõ số liệu và nhìn nhận “đó là bi kịch to lớn đối với chúng tôi”.

Theo Đài CNN, hồi tháng 3 năm nay, Nga thông báo 1.351 binh sĩ nước này thiệt mạng trong khi phương Tây ước tính con số từ 7.000 đến 15.000.

ANH THƯ
TTO