Từ 15.2, Việt Nam dỡ hoàn toàn hạn chế điểm đến, tần suất bay quốc tế

Từ 15.2, Việt Nam dỡ hoàn toàn hạn chế điểm đến, tần suất bay quốc tế

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, từ 15.2, các hãng hàng không sẽ không còn bị hạn chế tần suất khai thác và điểm đến mà được bay quốc tế thường lệ như trước dịch Covid-19.

 

 

Trao đổi với Thanh Niên chiều 13.2, ông Đinh Việt Sơn, Cục phó Cục Hàng không, cho biết đơn vị này đã thông báo cho nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ cũng như các công ty hàng không trong nước, nước ngoài về việc từ ngày 15.2, Việt Nam sẽ dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế để trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Từ 15.2, Việt Nam dỡ hoàn toàn hạn chế điểm đến, tần suất bay quốc tế - ảnh 1
Việt Nam dỡ bỏ các hạn chế về bay quốc tế từ ngày 15.2  ĐỘC LẬP

Trước đó, Việt Nam đã cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ từ đầu tháng 1.2022 với một số quốc gia, vùng lãnh thổ, nhưng vẫn hạn chế tần suất khai thác theo yêu cầu phòng chống dịch của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, với việc dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác và điểm đến từ 15.2, các hãng hàng không sẽ được phép khai thác theo nhu cầu và slot được cấp trước đó. Tuy nhiên, từ Việt Nam bay sang các nước vẫn theo quy định của từng nước về tần suất hoặc đối tượng nhập cảnh. Theo đó, Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn hạn chế đối tượng nhập cảnh trên các chuyến bay vào các nước này, trong khi Trung Quốc chưa đồng ý nối lại bay thường lệ với Việt Nam.

Ngoài ra, các chuyến bay quốc tế thường lệ vẫn phải tuân thủ quy định về nhập cảnh, phòng chống dịch với hành khách vào Việt Nam vẫn thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế.

Trong văn bản gửi Cục Hàng không hôm 11.2, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã giao Cục Hàng không tổ chức nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ đến Việt Nam như thời điểm trước dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Hàng không tổ chức trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước đối tác để nối lại các chuyến bay đến Việt Nam thời điểm trước dịch Covid-19, ngoài các thị trường đã được triển khai trong tháng 1.

Tính đến thời điểm này, ngoại trừ Trung Quốc, tất cả các quốc gia mà Việt Nam đề nghị khôi phục đường hàng không đều đã đồng ý. Việt Nam đã có hoạt động khai thác với các đường bay tới châu Âu, Úc, Mỹ…

Đáng chú ý, sắp tới sẽ có những đường bay quốc tế tới các thị trường mới như Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ… được tổ chức.

 

MAI HÀ

TNO