Thứ Hai,24.01.2022
Phạm Đến Thánh Thần

Chúng ta đừng ngạc nhiên, nếu trên đường đời chúng ta gặp cùng loại đối kháng tương tự. Sự đối kháng đó sẽ là dấu hiệu minh chứng rằng chúng ta đang đi trên con đường đúng. 

Thứ Hai Tuần III – Mùa Thường Niên

Thánh Phanxicô Salêsiô, Giám mục, tiến sĩ Hội thánh – Lễ nhớ

  2 Sm 5,1-7.10 • Tv 88,20.21-22.25-26 (Đ. c.25a) • Mc 3,22-30

2021.12.27 TN03T2

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mác-cô

22 Khi ấy, các kinh sư từ Giê-ru-sa-lem xuống, nói về Đức Giê-su rằng Người bị quỷ vương Bê-en-dê-bun ám, và Người dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ. 23 Đức Giê-su liền gọi họ đến, dùng dụ ngôn mà nói với họ: “Xa-tan làm sao trừ Xa-tan được? 24 Nước nào tự chia rẽ, nước ấy không thể bền; 25 nhà nào tự chia rẽ, nhà ấy không thể vững. 26 Vậy Xa-tan mà chống Xa-tan, Xa-tan mà tự chia rẽ, thì không thể tồn tại, nhưng đã tận số. 27 Không ai có thể vào nhà kẻ mạnh mà cướp của được, nếu không trói kẻ mạnh ấy trước đã, rồi mới cướp sạch nhà nó.

28 “Tôi bảo thật các ông: mọi tội lỗi và lời phạm thượng, dù nói phạm thượng nhiều đến mấy đi nữa, thì cũng sẽ được tha cho con cái loài người. 29 Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời.” 30 Đó là vì họ đã nói: “Ông ấy bị thần ô uế ám.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Phạm Đến Thánh Thần

Hôm nay khi đọc Phúc Âm, điều làm chúng ta ngạc nhiên là “ảo giác về Chúa Giêsu” như các “kinh sư từ Giêrusalem xuống” và thấy được lòng trắc ẩn của Chúa dành cho người bị quỷ ám cũng như quyền năng của Người nên đã mỉa mai, xúc phạm. Ảo giác về Thiên Chúa đã đẩy các kinh sư đi đến tận cùng của sự mù quáng. Chúng ta có thể giả định được rằng họ tự cho mình là những người khôn ngoan, những người biết các sự việc của Thiên Chúa để giúp dân chúng. Rốt cuộc, họ không những không nhận ra Người là Con Thiên Chúa mà còn gán tội cho Người là dựa thế quỷ vương. Một trong những tội phạm đến Chúa Thánh Thần là xem Thiên Chúa như ác quỷ, đồng hóa việc làm của Thiên Chúa với việc làm của ma quỷ, và có thể kéo theo hệ lụy là xem Thiên Chúa ngang bằng với ma quỷ. Sự cứng cỏi của con tim dẫn đến sự phản loạn chống lại Chúa Thánh Thần “thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời”. Không phải Thiên Chúa không muốn tha, nhưng vì trước khi được tha, cần phải nhận ra tội lỗi của mình. 

Chúng ta đừng ngạc nhiên, nếu trên đường đời chúng ta gặp cùng loại đối kháng tương tự. Sự đối kháng đó sẽ là dấu hiệu minh chứng rằng chúng ta đang đi trên con đường đúng. 

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên.

Sống Lời Chúa: Đừng ganh tỵ nhưng hãy sống tâm tình vui mừng khi người khác thành công.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày