Thứ Bảy,15.01.2022
Tiếng Gọi

Lời Chúa hôm nay gợi lên đôi điều về tiếng gọi mà Chúa Giêsu dành cho Lêvi cũng như cho mỗi người chúng ta.

Thứ Bảy Tuần I – Mùa Thường Niên

1 Sm 9,1-4.17-19; 10,1a • Tv 20,2-3.4-5.6-7 (Đ.c.2a) • Mc 2,13-17

2021.12.16 TN01T7

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mác-cô

13 Khi ấy, Đức Giê-su lại đi ra bờ biển hồ. Toàn thể dân chúng đến với Người, và Người dạy dỗ họ. 14 Đi ngang qua trạm thu thuế, Người thấy ông Lê-vi là con ông An-phê, đang ngồi ở đó. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông đứng dậy đi theo Người.

15 Khi Đức Giê-su đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và người tội lỗi cùng ăn với Đức Giê-su và các môn đệ, vì họ đông và đi theo Người. 16 Những kinh sư thuộc nhóm Pha-ri-sêu thấy Người ăn uống với những kẻ tội lỗi và người thu thuế, thì nói với các môn đệ Người: “Sao ông ấy ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi?” 17 Nghe thấy thế, Đức Giê-su nói với họ: “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tiếng Gọi

Lời Chúa hôm nay gợi lên đôi điều về tiếng gọi mà Chúa Giêsu dành cho Lêvi cũng như cho mỗi người chúng ta.

Đi ngang qua bàn thu thuế, Chúa nhìn Lêvi và cất tiếng gọi “anh hãy theo tôi!” Lẽ nào Chúa không biết ông là người thu thuế – người bị dân Do Thái cho là kẻ bán nước, tham ô? Ông “ngồi” thu mình trong góc xã hội, cô đơn trong công việc của mình, đối diện với những ánh mắt ghẻ lạnh. Nhưng, Chúa Giêsu lại khác, Người nhìn ông thương mến và mời gọi ông bước theo Người. Chúa nâng ông “đứng dậy”, trả lại phẩm giá và niềm vui cho ông. Đáp trả tiếng gọi là lời mời Chúa đến nhà. Chúa cùng ông dùng bữa tại chính ngôi nhà của ông. Hóa ra, điểm hẹn đầu tiên Chúa dành cho ông chính là trong ngôi nhà nội tâm, trong thâm sâu tâm hồn ông. Ở đó, ông sống với Chúa thân tình nhưng không khép kín vì bữa ăn còn có các “đồng bạn”, có sự sẻ chia. Ngày hôm nay, dẫu ta yếu đuối, lầm lỗi, Chúa vẫn đến bên và mời gọi ta như vậy. Người mời ta đi sâu vào nội tâm để gặp Người, rồi bước ra để đón nhận anh chị em trong yêu thương, sẻ chia.

Xin cho con luôn ý thức tiếng gọi yêu thương từ nơi Chúa để đáp trả từng ngày.

Nt. Thục Đoan, OA.

Sống Lời Chúa: Hãy tự nguyện đến gặp Chúa, Ngài sẽ cho bạn gặp Ngài..

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày