Thứ Năm, 21.10.2021
Ngọn lửa tình yêu

“Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!”. Theo các nhà chú giải Kinh Thánh, lửa ấy chính là: Chân lý, và Tin Mừng, là Thần Khí và là Tình yêu của Thiên Chúa.

Thứ Năm Tuần XXIX – Mùa Thường Niên

Rm 6,19-23 • Tv 1,1-2.3.4 và 6 (Đ. Tv 39,5a) • Lc 12,49-53

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

49 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên! 50 Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất!

51 “Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao? Thầy bảo cho anh em biết: không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ. 52 Vì từ nay, năm người trong cùng một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai, hai chống lại ba. 53 Họ sẽ chia rẽ nhau: cha chống lại con trai, con trai chống lại cha; mẹ chống lại con gái, con gái chống lại mẹ ; mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Ngọn lửa tình yêu

“Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!”. Theo các nhà chú giải Kinh Thánh, lửa ấy chính là: Chân lý, và Tin Mừng, là Thần Khí và là Tình yêu của Thiên Chúa. Chúa Giêsu muốn cho “lửa” đó được bùng lên, nghĩa là muốn cho mọi người trên khắp thế giới được nhận biết chân lý và tình yêu của Thiên Chúa. Người đang nói về sứ mạng của mình và mang ánh sáng chân lý từ trời cao ném vào mặt đất, để soi sáng con đường cứu nhân loại thoát khỏi bóng tối nô lệ tội lỗi, đồng thời thiêu huỷ sự dữ và thanh luyện con người nên tinh tuyền.

Khởi đầu sứ vụ, trong bài giảng trên núi Chúa Giêsu đã tuyên bố rõ ràng về lửa được Người ném vào thế gian. Đó là lửa của những mối phúc đặc biệt lửa của các phép lạ, lòng khoan dung tha thứ tội lỗi và của trái tim nhân từ cảm hoá kẻ lầm lạc.

Người môn đệ cũng phải tiếp tục mang lửa của Chúa Giêsu vào trần gian bằng cách loan báo và làm chứng từ chính cuộc sống bừng lửa của mình. Lửa của những mối phúc thật, lửa của cuộc sống phục sinh, lửa đã toả sáng và thanh luyện những người bước theo Chúa Giêsu.

Lm. Giuse Nguyễn Hữu An

Sống Lời Chúa: “Thầy ước mong ngọn lửa ấy bùng lên” là tâm nguyện của Chúa Giêsu và cũng là trách nhiệm của mỗi người tín hữu của chúng ta.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày