Thứ Hai, 27.09.2021
Mong đợi điều không thể

Tôi nghe trong sứ điệp của ngôn sứ Dacaria một lời tiên tri về những gì Chúa Giêsu sẽ nói, “đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể” (Mt 19,26).

Thánh Vinh Sơn Phaolô, linh mục – Lễ nhớ

Thứ Hai Tuần XXVI – Mùa Thường Niên

Dcr 8,1-8 • Tv 101,16-18.19-21.29 và 22-23 (Đ. c.17) • Lc 9,46-50

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

46 Khi ấy, một câu hỏi chợt đến với các môn đệ: Trong các ông, ai là người lớn nhất? 47 Đức Giê-su biết điều các ông đang tự hỏi trong lòng, liền đem một em nhỏ đặt bên cạnh mình 48 và nói với các ông: “Ai tiếp đón em nhỏ này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy; và ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Đấng đã sai Thầy. Thật vậy, ai là người nhỏ nhất trong tất cả anh em, thì kẻ ấy là người lớn nhất.”

49 Ông Gio-an lên tiếng nói: “Thưa Thầy, chúng con thấy có người nhân danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, vì người ấy không cùng với chúng con đi theo Thầy.” 50 Đức Giê-su bảo ông: “Đừng ngăn cản người ta. Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta !”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Mong đợi điều không thể

6Đức Chúa các đạo binh phán như sau :
Nếu đó là điều không thể được
đối với số dân còn sót lại – trong những ngày ấy –
thì cũng là điều không thể được với Ta chăng?
Sấm ngôn của Đức Chúa các đạo binh. (Dcr 8,6).

Tôi nghe trong sứ điệp của ngôn sứ Dacaria một lời tiên tri về những gì Chúa Giêsu sẽ nói, “đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể” (Mt 19,26). Mọi ngôn sứ đều nhắc nhở chúng ta đặt niềm hy vọng vào mầu nhiệm của quyền năng Thiên Chúa và tin tưởng vào tình yêu của Ngài. Đức tin của chúng ta mời gọi chúng ta mong đợi điều bất ngờ, không bao giờ bỏ cuộc, vì Thiên Chúa đã hứa ban những điều không thể. Hãy lấy ví dụ về Đấng Mêsia (như lời tiên tri của Dacaria), là Chúa Giêu, Đấng đã trỗi dậy từ cõi chết sau khi bị đóng đinh vào thập giá. Thậm chí các môn đệ, những người đã chúng kiến nhiều phép lạ cũng ngạc nhiên về biến cố Phục Sinh của Chúa Giêsu. Khi con mắt chúng ta không thể nhìn ra được một thực tại có thể trở nên tốt đẹp thì Thiên Chúa luôn có cách để làm cho điều đó xảy ra. Giống như dân Israel, chúng ta hãy chờ đợi trong niềm cậy trông tin tưởng. Thiên Chúa làm những điều phi thường bằng cách biến đổi trái tim con người, điều mà chỉ có Thiên Chúa mới có thể làm được. Khi trái tim chúng ta mở ra để đón nhận hồng ân của Thiên Chúa, chúng ta có thể hy vọng vào những điều bất khả thi.

Deborah A. Meister

Lạy Chúa, con tin rằng mọi sự đều có thể với Chúa. Xin cho con luôn kiên trì làm việc bổn phận của mình như một cách cộng tác vào công trình cứu độ của Chúa.

Quyết tâm: Cầu nguyện cho những người đang bị thử thách để họ vững tin vào tình yêu của Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam