Thứ Tư, 01.09.2021
Gặp gỡ với lòng biết ơn

Trong những thư của Thánh Phaolô, ngài hay chào hỏi Giáo Hội thời sơ khai với một tấm lòng biết ơn, ngài thường đề cao hồng ân của Thiên Chúa vẫn hằng hoạt động trong đời sống của các môn đệ.

Thứ Tư, 01.09.2021
Gặp gỡ với lòng biết ơn

Thứ Tư Tuần XXII – Mùa Thường Niên

Cl 1,1-8 • Tv 51,10.11 (Đ. c.10b) • Lc 4,38-44

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca.

38 Khi ấy, Đức Giê-su rời khỏi hội đường, đi vào nhà ông Si-môn. Bấy giờ, bà mẹ vợ ông Si-môn đang bị sốt nặng. Họ xin Người chữa bà. 39 Đức Giê-su cúi xuống gần bà, ra lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến mất: tức khắc bà trỗi dậy phục vụ các ngài.

40 Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn tật nguyền, đều đưa tới Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ. 41 Quỷ cũng xuất khỏi nhiều người, và la lên rằng: “Ông là Con Thiên Chúa !” Người quát mắng, không cho phép chúng nói, vì chúng biết Người là Đấng Ki-tô.

42 Sáng ngày, Người đi ra một nơi hoang vắng. Đám đông tìm Người, đến tận nơi Người đã đến, và muốn giữ Người lại, kẻo Người bỏ họ mà đi. 43 Nhưng Người nói với họ: “Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó.” 44 Và Người rao giảng trong các hội đường miền Giu-đê.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Gặp gỡ với lòng biết ơn

Chúng tôi hằng cảm tạ Thiên Chúa, là Cha Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, khi chúng tôi cầu nguyện cho anh em, bởi nghe biết lòng tin của anh em vào Đức Giêsu Kitô, và lòng yêu mến của anh em đối với tất cả các thánh. Chúng tôi cảm tạ vì niềm hy vọng dành cho anh em trên trời, mà anh em đã nghe biết trong lời chân thật của Tin Mừng. (Cl 1,3-5)

Trong những thư của Thánh Phaolô, ngài hay chào hỏi Giáo Hội thời sơ khai với một tấm lòng biết ơn, ngài thường đề cao hồng ân của Thiên Chúa vẫn hằng hoạt động trong đời sống của các môn đệ. Trong một vài trường hợp, như bài đọc của ngày hôm nay, ngài nhắc đến những gì mà chúng ta vẫn gọi là “các nhân đức đối thần”: đức tin, đức cậy, đức mến.

Mối tương quan của tôi ngày hôm nay sẽ như thế nào nếu tôi bắt đầu cuộc gặp gỡ với thái độ biết ơn về những món quà của Thiên Chúa ban nơi người khác, nếu tôi cầu nguyện để các nhân đức nói trên được thể hiện đầy tràn trong họ? Điều đó chỉ có thể xảy ra khi quyền năng của Chúa Giêsu biến đổi con người chúng ta từ trong ra ngoài

Steve Pable

Lạy Chúa Giêsu Kitô, xin ban những ơn cần thiết để chúng con biết sống tin, cậy mến đối với Thiên Chúa và đối với mọi người.

Quyết tâm: Cùng với Thánh Phaolô, tôi tạ ơn Chúa vì đời sống tốt lành của những người trong giáo xứ của tôi

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam