Thứ Ba, 31.08.2021
Nâng đỡ và Thánh thiêng

Hy vọng rằng, hơn một lần trong đời, chúng ta đã từng có những trải nghiệm về sức mạnh của lời xác quyết và sự khích lệ dành cho chúng ta.

Thứ Ba, 31.08.2021
Nâng đỡ và Thánh thiêng

Thứ Ba Tuần XXII – Mùa Thường Niên

1 Tx 5,1-6.9-11 • Tv 26,1.4.13-14 (Đ. c.13) • Lc 4,31-37

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca.

31 Khi ấy, Đức Giê-su xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày sa-bát, Người giảng dạy dân chúng. 32 Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền.

33 Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng: 34 “Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!” 35 Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. 36 Mọi người rất đỗi kinh ngạc và nói với nhau: “Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!” 37 Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Nâng đỡ và Thánh thiêng

Đấng đã chết vì chúng ta, để dù thức hay ngủ, chúng ta được cùng sống với Người. Bởi đấy, anh em hãy an ủi nhau, hãy lo xây dựng cho nhau, như anh em vẫn thường làm. (1 Tx 5,10-11)

Hy vọng rằng, hơn một lần trong đời, chúng ta đã từng có những trải nghiệm về sức mạnh của lời xác quyết và sự khích lệ dành cho chúng ta. Có thể chúng ta cũng đã từng chứng kiến việc một lời khen ngợi chân thành có thể đưa đến việc người nghe sẽ nổ lực để sống theo cách mà họ đã được công nhận và tôn vinh.

Việc khen ngợi những điều tốt lành hay cử chỉ đẹp mà chúng ta nhìn thấy nơi một đứa trẻ, một thành viên trong gia đình, một người bạn hay một đồng nghiệp là một điều kỳ diệu. Đây là một sự kết nối điều ý nghĩa để sống với tư cách là những người con cái của ánh sáng và của ban ngày. Khi chúng ta khuyến khích và xây dựng cho nhau là chúng ta đang cụ thể hoá và đặt mũi tên chỉ vào con đường có Chúa hiện diện. Người hiện diện cách sống động trong chúng ta và xung quanh chúng ta

Nt. Chris Koelhoffer, IHM

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì Ngài luôn yêu thương và đi cùng con dù biết bao lần con quên mất sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời của mình. Xin tha thứ và giúp con sống vì Chúa hơn.

Quyết tâm: Dành một vài phút cuối ngày để thấy Chúa đã đồng hành với tôi, với mọi người suốt cả ngày hôm nay.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam