Các Giám mục Slovakia mời gọi tín hữu tham dự các cuộc gặp gỡ với ĐTC Phanxicô

Các Giám mục Slovakia mời gọi tín hữu tham dự các cuộc gặp gỡ với ĐTC Phanxicô

Trong thư mục vụ gửi các tín hữu Slovakia nhân chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha, các Giám mục Slovakia nhấn mạnh sứ vụ của Đức Thánh Cha trong chuyến viếng thăm, đó là củng cố đức tin cho các tín hữu và trình bày với họ những điều Chúa muốn. Các ngài mời gọi các tín hữu nhiệt thành tham dự các sự kiện.

Sứ vụ củng cố đức tin

Các giám mục nhắc lại mục đích của chuyến viếng thăm như chính Đức Thánh Cha đã bày tỏ trong Tông thư của ngài nhân dịp Năm Đời sống Thánh hiến 2014: là người kế vị Thánh Phêrô, “người được Chúa uỷ thác sứ vụ củng cố anh em mình trong đức tin”.

Theo các Giám mục Slovakia, như được thể hiện trong khẩu hiệu và logo của chuyến viếng thăm Slovakia và trong toàn bộ linh đạo của Đức Thánh Cha, “Đức Thánh Cha Phanxicô, người sùng kính Đức Mẹ, người đã công bố Năm Thánh Giuse, hiện đang đến để khuyến khích chúng ta tin mạnh mẽ sâu sắc hơn nữa vào Chúa Giêsu; Chúa Giêsu sống động và hiện diện cách hữu hiệu, gần gũi với mọi người”.

Sứ vụ đơn nhất

Tiếp đến, các giám mục giải thích về sự đơn nhất trong sứ vụ của Đức Thánh Cha: Trước hết, như một Giáo hoàng, ngài là người xây cầu, thể hiện qua cuộc gặp gỡ đại kết với các đại diện của các Giáo hội. Thứ hai, như một mục tử tốt lành của các vùng ngoại biên, thể hiện qua cuộc viếng thăm các nữ tu Dòng Mẹ Têrêsa ở Petržalka và ở cộng đồng người Rom tại Luník. Và cuối cùng, như một người anh, một người thầy và một tông đồ, trong cuộc gặp gỡ các giám mục, linh mục và tu sĩ và trong cuộc gặp gỡ giới trẻ.

Các giám mục Slovakia khẳng định: “Ở khắp mọi nơi, chúng ta sẽ cảm nhận Đức Thánh Cha Phanxicô là Phêrô – là Đá: trên tất cả, mọi người cần biết những gì Thiên Chúa đã bày tỏ cho chúng ta, những gì để tin, những gì Thiên Chúa yêu cầu ở chúng ta và cách sống, trên hết, trong các vấn đề về đức tin và đạo đức chân chính – đó là vai trò không thể thay thế của Đức Giáo hoàng.”

Mời gọi tín hữu tham dự

Các Giám mục Slovakia tha thiết mời gọi các tín hữu tham dự trực tiếp các buổi gặp gỡ với Đức Thánh Cha dù hoàn cảnh phức tạp. Các ngài mời gọi các tín hữu xem việc cần phải đăng ký tham dự như một hy sinh cho Giáo hội và vì ơn cứu độ của các linh hồn. Các ngài viết: “Anh chị em thân mến, đừng ở nhà. Hãy đến! Bratislava, Prešov, Košice và Šaštín rất mong được gặp anh chị em!” Và các ngài cũng khẳng định sẽ cầu xin bình an và tấm lòng rộng mở cho những người vì lý do nào đó sẽ đồng hành với Đức Thánh Cha Phanxicô qua các phương tiện truyền thông.

Gần gũi Thiên Chúa thực sự

Cuối cùng, các giám mục kêu gọi các tín hữu đưa ra quyết tâm nghiêm túc: “không bao giờ bỏ điều răn của Thiên Chúa vì tập quán và giáo lý của con người; chúng ta không muốn “ngợi khen Chúa bằng môi miệng”, mà tấm lòng xa cách Người (x. Mc 7,6-8). Chúng ta muốn được gần gũi với Người, thực sự, không chỉ bên ngoài mà bằng cả trái tim của chúng ta.” (CSR_5795_2021)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2021-08/giam-muc-slovakia-moi-goi-tin-huu-tham-du-gap-go-dtc-phanxico.html