Thứ Năm, 26.08.2021
Hãy Canh Thức

Lạy Chúa, con hiểu lời Chúa dạy, nhưng thật sự cái chết vẫn làm con sợ hãi. Xin Chúa tăng thêm đức tin cho con!

Thứ Năm, 26.08.2021
Hãy Canh Thức

Thứ Năm Tuần XXI – Mùa Thường Niên

1 Tx 3,7-13 • Tv 89,3-4.12-13.14 và 17 (Đ. c.14) • Mt 24,42-51

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

42 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em sẽ đến. 43 Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẳn ông phải canh thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu. 44 Cho nên anh em cũng vậy, anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.

45 “Vậy thì ai là người đầy tớ trung tín và khôn ngoan mà ông chủ đã đặt lên coi sóc gia nhân, để cấp phát lương thực cho họ đúng giờ đúng lúc? 46 Phúc cho đầy tớ ấy nếu chủ về mà thấy anh ta đang làm như vậy. 47 Thầy bảo thật anh em, ông sẽ đặt anh ta lên coi sóc tất cả tài sản của mình. 48 Nhưng nếu tên đầy tớ xấu xa ấy nghĩ bụng: ‘Còn lâu chủ ta mới về’, 49 thế rồi hắn bắt đầu đánh đập các đồng bạn, và chè chén với những bọn say sưa, 50 chủ của tên đầy tớ ấy sẽ đến vào ngày hắn không chờ, vào giờ hắn không biết, 51 và ông sẽ loại trừ hắn ra, bắt chung số phận với những tên đạo đức giả : ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hãy Canh Thức

Nói đến canh thức là nói đến chờ đợi. Tin Mừng hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta “hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em sẽ đến” (Mt 24,42). Canh thức chờ đợi ngày Chúa đến, đó cũng là ngày chúng ta rời bỏ thế gian này mà về cùng Chúa, ngày chết của chúng ta. Tại sao Chúa lại muốn chúng ta canh thức chờ đợi ngày chết của mình? Vì Chúa muốn cho con cái Chúa hiểu rằng, chết không phải là hết, chết không phải là tang tóc đau thương, nhưng chết là “ngày Chúa đến”, là ngày ta được gặp Chúa mặt đối mặt. Tuy nhiên, Chúa không muốn chúng ta chờ đợi trong thụ động, nhưng Người muốn chúng ta phải chờ đợi trong sẵn sàng. Sẵn sàng thế nào đây? Sẵn sàng là luôn sống tốt, sống có trách nhiệm với bản thân và với xã hội, để bất cứ khi nào Chúa gọi về, chúng ta cũng không có gì hối tiếc hay vướng vít trần thế này.

Lạy Chúa, con hiểu lời Chúa dạy, nhưng thật sự cái chết vẫn làm con sợ hãi. Xin Chúa tăng thêm đức tin cho con!

Nt. Hồng Gấm, R.A.

Sống lời Chúa: Hãy chu toàn bổn phận mỗi ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam