Thứ Bảy, 14.08.2021
Như Trẻ Thơ

Chúa Giêsu mời gọi mỗi người nên giống trẻ thơ nơi tâm hồn hiền lành và tín thác đơn sơ thú nhận mình yếu đuối và bất lực, sung sướng tựa nương vào lòng Chúa thương xót.

Thứ Bảy, 14.08.2021
Như Trẻ Thơ

Thánh Maximilianô  Maria Kolbe, linh mục, tử đạo.

Thứ Bảy Tuần XIX – Mùa Thường Niên

Gs 24,14-29 • Tv 15,1-2a và 5.7-8.11 (Đ. x. c.5a) • Mt 19,13-15

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

13 Khi ấy, người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. 14 Nhưng Đức Giê-su nói: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.” 15 Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm

Thánh Maximilianô Maria Kolbe dường như đã mặc lấy tâm hồn trẻ thơ khi xả thân bước ra chịu chết thay cho người bạn tù. Để hiến mình như thế thật không dễ dàng, phải là một tâm hồn đặt trọn niềm tin nơi Chúa mà thân thưa: “Như trẻ thơ nép mình vào lòng mẹ, trong con hồn lặng lẽ an vui” (Tv 130). Hôm nay, các trẻ em trở nên mẫu mực cho môn đệ Chúa Giêsu. Được ở với Chúa trong Nước Trời là mục đích tối hậu của đời người, mà Nước Trời dành cho những ai có tâm hồn giống trẻ thơ. Đơn sơ, hồn nhiên, ngay thẳng và không hề tính toán, trẻ em đón nhận mọi sự từ người khác với lòng biết ơn. Chúa Giêsu mời gọi mỗi người nên giống trẻ thơ nơi tâm hồn hiền lành và tín thác đơn sơ thú nhận mình yếu đuối và bất lực, sung sướng tựa nương vào lòng Chúa thương xót. Muốn được như thế, phải thật sự hạ mình, bỏ đi những tự ái ích kỷ, mở lòng để đón nhận những bài học, đón nhận người khác, và đón lấy ân sủng Chúa ban cách như không. Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết mang lấy tâm tình trẻ thơ, nhận mình nghèo khó, yếu đuối mà hoàn toàn phó thác và tin tưởng nơi Chúa.

Lm. Phêrô Tạ Văn Tuân

Sống lời Chúa: Dâng cho Chúa những hy sinh nhỏ bé mỗi ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam